Các loại mặt dán sứ tốt nhất hiện nay

Các loại mặt dán sứ tốt nhất hiện nay Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2023

Các loại mặt dán sứ tốt nhất hiện nay

 Mặt dán sứ Veneer là một lớp sứ mỏng được cấu tạo hoàn toàn từ sứ nguyên chất, có kích thước siêu mỏng, chỉ từ 0.3 – 0.5 mm. Vì thế, khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ không cần mài nhỏ răng mà chỉ mài một ít mặt ngoài của răng, thậm chí một số trường hợp không cần phải mài răng. Đây là điểm cải tiến vượt trội của phương pháp dán sứ Veneer so với bọc răng sứ truyền thống.

Với sự phát triển của công nghệ nha khoa, cùng với đó là vật liệu sứ ngày càng đa dạng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sứ Veneer khác nhau, trong đó phổ biến với các loại như:

Mặt dán sứ Veneer Emax

Mặt dán sứ Veneer Emax được chế tác từ gốm thủy tinh Lithium Disilicate. Chất liệu này vô cùng lành tính, có tính tương thích sinh học cao, vì thế mà không gây kích ứng nướu, răng trong suốt quá trình sử dụng, bảo đảm an toàn với sức khỏe cơ thể.

Bên cạnh đó, đặc điểm của dán sứ Veneer Emax đó chính là có độ trong mờ tự nhiên, đặc tính thấu quang cao tương tự như ngà răng, mang đến hàm răng sống động như răng thật. Khách hàng không cần phải lo lắng đến hiện tượng đổi màu sứ hay đen viền nướu sau một thời gian sử dụng.


mặt dán sứ veneer

Mặt dán sứ Veneer Lisi Press

Veneer Lisi Press được đánh giá là dòng sứ Veneer cao cấp, siêu mỏng và trong suốt như ngọc trai, cho hiệu ứng phản quang tốt, giúp răng sứ trong bóng, tự nhiên như răng thật.

Ngoài ra, mặt dán sứ Veneer Lisi Press còn có khả năng chống ăn mòn cao, không gây kích ứng đến khoang miệng. Đặc biệt, tuy mỏng nhưng khả năng chịu lực lại rất cao, lên đến 400 Mpa. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể thoải mái ăn uống những món ăn mà mình thích, không cần lo vỡ mẻ răng sứ.


>>>Xem thêm: Có nên dán sứ Veneer 2 răng cửa không?

Mặt dán sứ Veneer Lingual/Palatal

Veneer Lingual/Palatal có cấu trúc tương tự như các loại Veneer thông thường, tuy nhiên điểm khác biệt đó chính là được sử dụng cho mặt sau của răng. Nói một cách chính xác thì đây là một loại Onlay đặc biệt, dùng để khắc phục tình trạng răng bị gãy vỡ, sứt mẻ, mòn men,… mà hạn chế tối đa xâm lấn cũng như tổn thương cho răng.


Mặt dán sứ Veneer Lingual/Palatal

Mặt dán sứ Lumineer Veneer

Lumineer Veneer được biết đến là loại mặt dán siêu mỏng với độ dày chỉ khoảng 0.3 mm. Chính vì thế, khi phục hình bằng vật liệu này, bác sĩ chỉ cần mài rất ít mô răng, trong một số trường hợp không cần phải mài răng, giúp bảo tồn răng thật một cách tối đa. Bên cạnh đó, loại sứ này có độ trong mờ cao, cho nên tạo được cảm giác tự nhiên khi phục hình trên răng.

Tuy nhiên, cùng vì độ mỏng của mặt dán Lumineer Veneer nên không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng được. Hơn nữa, tuổi thọ của chúng lại không cao và khách hàng cần phải có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng sau khi phục hình, cần tránh xa các tác động mạnh để không làm mẻ vỡ miếng dán sứ.

Mặt dán sứ Veneer Snap on Veneer/ Removable (dòng tháo lắp)

Mặt dán sứ Veneer dòng tháo lắp được thiết kế với hình dạng giống như khay niềng. Điểm đặc biệt của dòng này là chỉ có mặt trong và mặt ngoài chứ không có mặt nhai, hơn nữa lại có thể tháo ra lắ p vào dễ dàng, giúp bạn thuận tiện khi vệ sinh răng miệng và có thể thoải mái khi ăn nhai.

Loại răng Veneer này thường được làm từ nhựa, thẩm mỹ không cao, độ bền kém và giá thành thấp. Vì thế không được ưa chuộng và sử dụng phổ biến mà thường được dùng để thay thế tạm thời trong thời gian chờ chế tác Veneer thẩm mỹ.


>>>Tìm hiểu thêm: https://nhakhoashark.vn/dan-su-veneer/