Răng sứ Diamond là gì? Quy trình bọc răng sứ Diamond chuẩn y khoa

Răng sứ Diamond là gì? Quy trình bọc răng sứ Diamond chuẩn y khoa Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2023

Răng sứ Diamond là gì? Quy trình bọc răng sứ Diamond chuẩn y khoa

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường, nhưng răng sứ Diamond vẫn nhanh chóng lọt top các dòng sứ cao cấp nhất hiện nay. Bởi vẻ ngoài hoàn hảo, khả năng chịu lực lớn và tuổi thọ sử dụng cao. Hãy cùng Nha khoa Shark tìm hiểu cụ thể hơn về loại sứ này qua bài viết sau đây! 

Răng sứ kim cương là gì? Của nước nào?

Răng sứ kim cương hay còn gọi là răng sứ kim cương non có nguồn gốc từ Đức. Như tên gọi có thể thấy, điểm đặc biệt của loại sứ này là trong thành phần của nó có chứa các tinh thể kim cương trẻ.

Cụ thể, răng sứ kim cương được làm 100% từ sứ nguyên chất. Đặc biệt, phần sườn được làm bằng zirconia và phủ một lớp bột kim cương siêu mỏng, giúp răng sứ có độ sáng bóng và không tỳ vết.

Các vật liệu sứ cao cấp trên được kết hợp với công nghệ chế tác tự động CAD/CAM hiện đại cho ra mẫu răng sứ kim cương có kích thước, hình dáng và màu sắc y hệt răng thật.

Dây sứ kim cương có tính thẩm mỹ cao nên được ứng dụng nhiều trong kỹ thuật phục hình răng để khắc phục tình trạng răng bị mất, gãy vỡ; răng mọc lệch lạc; hô, móm dạng nhẹ. Ngoài ra, dây sứ này phù hợp với răng cửa và răng hàm, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt.

Quy trình làm răng sứ Diamond chuẩn y khoa

Để đảm bảo việc áp dụng mão sứ kim loại hợp kim đúng cách, cần lưu ý lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín. Bọc răng sứ Diamond đòi hỏi đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến. Quy trình sản xuất răng sứ kim cương như sau:

Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ khám tổng quát để kiểm tra tình trạng răng của bạn. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho cô chú, vợ chồng xem có phù hợp để bọc răng sứ kim cương hay không và các vấn đề liên quan khác.



Chữa các bệnh lý răng miệng

Nếu răng người ta bị hư thì phải chữa cho triệt để, nếu bị sâu thì chữa sâu, nếu cần thì chữa tủy. Nếu không điều trị bệnh lý răng miệng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cùi răng thật bên trong và mão răng sứ.


Xem thêm: Bọc răng sứ Diamond có tốt không?


Mài răng


Bác sĩ vệ sinh răng miệng đảm bảo vệ sinh. Sau đó, bác sĩ sẽ tính toán kỹ lưỡng một tỷ lệ nhất định để mài cùi răng thật. Điều này đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao để tránh xâm lấn quá nhiều vào răng thật, trụ đảm bảo khả năng nâng đỡ mão răng sứ.

Gắn răng sứ Diamond

Sau khi lấy dấu mẫu và hoàn thiện răng sứ kim cương, bác sĩ bắt đầu tiến hành gắn cố định răng vào trụ thật. Làm sao đảm bảo mão sứ vừa khít với vị trí răng mà không gây ra các rãnh cộm, mất tự nhiên.




Vẫn có hàng ngàn khách hàng đã thay đổi diện mạo thành công với răng sứ kim cương. Nếu bạn đang có ý định bọc răng sứ cho loại răng này, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua số 1800 2069 để được các chuyên gia hỗ trợ và tư vấn chi tiết.


Đọc ngay: https://nhakhoashark.vn/boc-rang-su-o-dau-tot/