Trồng răng Implant có chụp được MRI cộng hưởng không

Trồng răng Implant có chụp được MRI cộng hưởng không Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Tư, 19 tháng 4, 2023

Trồng răng Implant có chụp được MRI cộng hưởng không

Chụp MRI (còn được gọi là chụp cộng hưởng từ) là một công nghệ sử dụng sóng từ tính và sóng vô tuyến không dây để tạo ra cắt lớp, được chẩn đoán trong y học. Phương pháp này sử dụng các đặc điểm của các nguyên tử Hydrogen hấp thụ vào cơ thể và giải phóng năng lượng RF. Quá trình phát hành này có thể giúp các máy nhận, xử lý và chuyển đổi thành tín hiệu hình ảnh đơn giản.

Do đó, cơ chế chụp MRI đòi hỏi nhiều nam châm để tạo ra một từ trường với lực hút kim loại. Do đó, nếu chụp MRI có kim loại, nó sẽ gây ra sự can thiệp từ tính và kết quả giả mạo không thể đảm bảo sự bảo mật của cơ thể con người. Đây là lý do tại sao các bệnh nhân cần chụp MRI cần đáp ứng các nguyên tắc loại bỏ tất cả các vật kim loại trong cơ thể.



Trồng răng Implant có chụp MRI được không?

Các cấy ghép có ba phần của cây, khớp và răng sứ, trong đó cấy ghép được làm bằng titan. Do đó, nhiều người muốn biết rằng sau khi khôi phục răng, họ có thể được cấy vào cấy ghép, có thể làm cho nó MRI không?

Để trả lời câu hỏi này, điều quan trọng là phải biết rằng titan là một nhóm các chất từ ​​tính yếu. Do đó, cấy ghép làm bằng titan không can thiệp vào từ trường của từ trường hoặc từ trường. Bằng chứng rõ ràng nhất về tuyên bố là nhiều nghiên cứu và thử nghiệm đã chứng minh rằng kết quả chụp MRI sẽ không bị xáo trộn do cấy ghép và an toàn. Do đó, có thể đảm bảo rằng bệnh nhân cấy ghép vẫn có thể thực hiện MRI và đảm bảo kết quả chính xác.




Xem thêm: Răng sứ Titan có chụp Mri được không?

Vì sao có trường hợp trồng răng Implant không chụp MRI được?


Trong số ba phần của cấy ghép, cấy ghép và nền tảng cơ sở được làm bằng titan, do đó nó sẽ không ảnh hưởng đến quá trình chụp MRI. Phần còn lại là mão sứ. Có hai trường hợp:

Nếu răng sứ là một răng sứ hoàn chỉnh (được làm bằng vật liệu sứ 100 %), chụp MRI vẫn bình thường.

Nếu răng sứ là răng làm bằng kim loại (nghĩa là có lớp phủ sứ ở bên ngoài và lớp kim loại trong răng) không thể chụp được MRI. Nếu bạn muốn MRI, bệnh nhân cần xóa răng sứ này để tránh ảnh hưởng đến kết quả. Hiện tại, bệnh nhân nên thông báo trước cho bác sĩ. Việc giới thiệu răng sứ trên cấy ghép không phức tạp, cũng không ảnh hưởng đến trụ cột của cấy ghép. Sau khi chụp MRI hoàn tất, bác sĩ sẽ tổ chức lại và bệnh nhân có thể sử dụng răng bình thường như trước.




Tại thời điểm này, bạn phải có câu trả lời cho câu hỏi, liệu cấy ghép có thể được cấy ghép cho MRI hay không. Nói chung, điều kiện tiên quyết là khách hàng nên chọn cấy ghép tốt với cấy ghép với vật liệu an toàn và ưu tiên sử dụng răng sứ đầy đủ để thúc đẩy chẩn đoán và đảm bảo. So với răng bằng sứ kim loại, nó sử dụng thẩm mỹ và đã được sử dụng trong một thời gian dài.


Đồng thời, Nha khoa Shark cũng được trang bị các hệ thống thiết bị hiện đại và tiên tiến, như laser, CBCT, PRP, máy Piezotome giúp quá trình cấy ghép được tối ưu cho khách hàng


Xem thêm: 2 răng cửa bị thưa và hô thì phải làm sao?