Quy trình và chi phí làm răng kim cương tốt nhất hiện nay

Quy trình và chi phí làm răng kim cương tốt nhất hiện nay Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2023

Quy trình và chi phí làm răng kim cương tốt nhất hiện nay

Hàm răng kim cương sẽ đem đến cho người đối diện một sức hút khó cưỡng. Thông tin sau đây Nha khoa Shark sẽ cung cấp cho bạn về quy trình và chi phí làm răng kim cương tốt nhất hiện nay

Quy trình làm răng kim cương chuẩn y khoa

Để kỹ thuật đính đá lên răng có thể đạt được hiệu quả lâu dài, quy trình làm răng kim cương cần được thực hiện theo những bước quy chuẩn như sau.

Bước 1 - Thăm khám và tư vấn

Trong bước thực hiện đầu tiên, bạn sẽ được các bác sĩ kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể để đảm bảo khớp cắn và vị trí răng phù hợp. Đồng thời, các bác sĩ cũng sẽ giúp bạn lựa chọn kích cỡ kim cương thích hợp nhất.

Cần kiểm tra sức khỏe răng miệng trước khi đính đá lên răng để đảm bảo điều kiện thực hiện tốt nhất


Bước 2 - Chuẩn bị răng

Những vấn đề về răng miệng sẽ được giải quyết triệt để trong bước thực hiện này như: Sâu răng, viêm nha chu, vôi răng,... Bề mặt răng cũng sẽ được đánh bóng để chuẩn bị tốt nhất cho việc đính kim cương lên răng.

Bước 3 - Tạo vị trí đính kim cương

Một lỗ nhỏ cần được tạo thành bên trên bề mặt răng để kim cương có thể được đính chặt và chắc chắn lên răng. Đối với những loại kim cương hoặc đá quý có bề mặt phẳng thì không cần thực hiện việc tạo lỗ.

Đánh bóng bề mặt răng để răng trắng sáng sau khi làm răng kim cương


Bước 4 - Bôi keo và đính đá

Kim cương sẽ được gắn lên răng bởi một loại keo chuyên dụng. Nếu bạn đã hoàn toàn hài lòng với vị trí được làm răng kim cương, bác sĩ sẽ tiến hành chiếu đèn laser để làm đông cứng keo dán nha khoa trong khoảng 5 giây.

Bước 5 - Làm sạch và đánh bóng

Bước thực hiện cuối cùng trong quy trình làm răng kim cương chính là loại bỏ bớt những phần keo thừa (nếu có) và đánh bóng bề mặt răng. 

Xem thêm: Quy trình bọc răng sứ Diamond có khác gì với răng sứ kim cương không?

Chi phí làm răng kim cương

Chi phí làm răng kim cương phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Cơ sở nha khoa thực hiện, số lượng kim cương được đính lên răng, kích thước kim cương, loại kim cương, tình hình sức khỏe răng miệng,...

Dựa vào những yếu tố này, chi phí làm răng kim cương trên thị trường thường dao động trong khoảng 500.000 đồng - 900.000 đồng/viên. Riêng ở những địa chỉ gia công kim cương cao cấp thì chi phí sẽ dao động từ 1.600.000 đồng - 3.000.000 đồng/ viên.


Đọc ngay: Bọc răng sứ giá bao nhiêu hiện nay.


Khi muốn nâng cấp tính thẩm mỹ của hàm bằng những viên kim cương lấp lánh, bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Nếu 

vô tình sử dụng những loại đá hoặc kim cương kém chất lượng thì sẽ rất dễ bị bong tróc khi sử dụng, không trắng sáng và không đem lại giá trị thẩm mỹ như mong muốn.