3 Lý do khuyên bạn nên biết cách chăm sóc răng miệng khi bọc răng sứ

3 Lý do khuyên bạn nên biết cách chăm sóc răng miệng khi bọc răng sứ Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

3 Lý do khuyên bạn nên biết cách chăm sóc răng miệng khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ giúp bạn có được vẻ đẹp trắng sáng và khắc phục hiệu quả các khuyết điểm răng miệng. Tuy nhiên, tuổi thọ của nó còn phụ thuộc vào quá trình vệ sinh của khách hàng. Vậy cách bảo quản răng sứ tốt nhất hiện nay là gì? Hãy cùng Nha khoa Shark tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây.

Vì sao cần biết cách bảo quản răng sứ và chăm sóc răng sứ tốt?

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của công nghệ này còn phụ thuộc vào chế độ vệ sinh và bảo dưỡng của khách hàng. Đây là lý do tại sao bạn cần chăm sóc tốt răng sứ của mình:


Tránh xa bệnh răng miệng

Đây là lý do đầu tiên bạn cần biết cách chăm sóc răng sứ của mình. Sau khi bọc sứ, nếu chăm sóc không đúng cách, men răng và nướu sẽ bị vi khuẩn tấn công, gây ra các bệnh nha chu như: sâu răng, viêm tủy,…. Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng mà còn rút ngắn thời gian bọc răng sứ, tuổi thọ sử dụng.

Vì vậy, khách hàng cần lưu ý cách bảo quản và chăm sóc răng sứ. Điều này nhằm hạn chế bệnh lý răng miệng phát sinh và bảo toàn kết quả của những lần phục hình trước đó. Ngoài ra, bạn nên đến nha sĩ thường xuyên để được kiểm tra tình trạng răng miệng. Qua đó hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra!




Xem thêm: giá bọc răng sứ.

Tránh hôi miệng

Đây là lý do thứ hai răng sứ nên được bảo quản cẩn thận. Vệ sinh và chăm sóc răng miệng kém có thể dẫn đến hôi miệng. Vật liệu gốm sứ thường không thay đổi màu sắc hoặc mùi vị sau thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, nướu bị viêm sẽ có nguy cơ bị thức ăn bám vào, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây hôi miệng.

Hôi miệng là vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Và, nếu điều này xảy ra, nó cũng có thể làm cho sức khỏe răng miệng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Do đó, việc bảo quản và chăm sóc răng sứ ngày càng trở nên quan trọng hơn.

Khách hàng còn có thể mắc các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng khác nếu bọc răng sứ cẩu thả, chủ quan, không vệ sinh cẩn thận. Vì vậy, tốt nhất bạn nên dành thời gian mỗi ngày, lên kế hoạch khoa học và chăm sóc răng miệng thường xuyên.



Tăng tuổi thọ của răng sứ

Đây là lý do tiếp theo tại sao khách hàng nên chăm sóc răng sứ thật tốt. Chăm sóc răng sứ đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Nếu được chăm sóc đúng cách, răng sứ có thể tồn tại tới 15-20 năm thậm chí là vĩnh viễn. Ngược lại, khi việc vệ sinh veneer hàng ngày bị lơ là, lơ là, vi khuẩn có thể sinh sôi và hình thành bệnh nha chu nguy hiểm.

Trên thực tế, độ bền của răng sứ phụ thuộc phần lớn vào quá trình chăm sóc răng miệng của khách hàng. Do điều kiện vệ sinh tốt, tuổi thọ của nhiều lớp phủ gốm kim loại được kéo dài. Vì vậy, tốt nhất bạn nên duy trì thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày. Điều này không chỉ giúp tăng thời gian sử dụng mà còn giúp duy trì nụ cười duyên dáng mãi mãi.


Có thể bạn quan tâm: 17 Tuổi có bọc răng sứ được không?


Vừa rồi SHARK DENTAL đã giới thiệu những lý do răng sứ cần được bảo quản trong quá trình sử dụng để kéo dài tuổi thọ sử dụng. Hi vọng những kiến ​​thức nha khoa này hữu ích cho việc chăm sóc răng miệng của bạn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với SHARK DENTAL theo số điện thoại 1800 2069 hoặc đến trực tiếp phòng khám.