6 Bước quy trình làm cầu răng sứ đạt chuẩn tại Shark Dental

6 Bước quy trình làm cầu răng sứ đạt chuẩn tại Shark Dental Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2023

6 Bước quy trình làm cầu răng sứ đạt chuẩn tại Shark Dental

Cầu răng sứ là giải pháp phục hồi một hoặc nhiều răng đã mất phổ biến hiện nay. Từ đó giúp cho việc ăn nhai và nụ cười của bạn được cải thiện hơn nhiều. Để đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất, quy trình làm cầu răng sứ phải đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Cùng Nha khoa Shark tìm hiểu quy trình làm cầu răng sứ chuẩn Quốc tế là như thế nào nhé!

Quy trình làm răng sứ quan trọng như thế nào?

Câu sứ là kỹ thuật không quá phức tạp. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất thì quy trình làm cầu răng phải đạt những tiêu chuẩn chất lượng nhất định. Vì vậy, khách hàng cần hết sức coi trọng vấn đề này trước khi thực hiện.

Quá trình làm cầu răng sứ có thể thành công hoặc phá vỡ một ca điều trị. Nếu quá trình thực hiện không đáp ứng các tiêu chuẩn, kết quả mong đợi sẽ không đạt được. Thậm chí có thể dẫn đến những biến chứng không mong muốn, nguy hiểm sau điều trị. Tay nghề và sự phán đoán của bác sĩ cũng rất quan trọng trong việc tạo nên một ca cầu răng sứ thành công.

Không phải nha khoa nào cũng thực hiện theo quy trình chuẩn và khắc phục tình trạng mất răng hiệu quả. Các bác sĩ cần tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình điều trị và không thể bỏ qua bất kỳ giai đoạn nào. Từ đó giúp khách hàng hạn chế tối đa những tác dụng phụ và bệnh lý răng miệng không đáng có.

Đây chính là lý do vì sao quy trình làm cầu răng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bạn nên tìm hiểu thông tin về làm cầu răng sứ cũng như một số nha khoa uy tín để có được kết quả như mong muốn.


Quy trình làm cầu răng sứ tại Nha khoa Shark

Có rất nhiều quy trình khác nhau trải qua nhiều quy trình khác nhau để đạt được cầu răng sứ hoàn hảo. Công đoạn nào cũng vô cùng quan trọng. Sau đây là quy trình làm cầu răng sứ tiêu chuẩn quốc tế của Shark Dental:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Các nha sĩ thường kiểm tra sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Một số thủ tục cần tuân thủ như sau:

Xác định và kiểm tra xem 2 răng 2 bên của răng mất có đủ chắc khỏe hay không. Đây là điều kiện cần phải đáp ứng để làm cầu răng sứ.

Chụp X-quang để đánh giá chính xác tình trạng mất răng. Từ đó, bác sĩ sẽ xây dựng kế hoạch điều trị chi tiết.

Nếu phát hiện bệnh răng miệng cần khắc phục ngay để không ảnh hưởng đến công việc của cầu răng.

Sau khi thăm khám xong, bác sĩ sẽ tư vấn về phương pháp thực hiện và loại sứ được lựa chọn. Từ đó, khách hàng có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và lấy dấu

Sau khi trao đổi và nắm rõ tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng. Sự thành công của công việc cầu phần lớn phụ thuộc vào điều này. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp xây dựng cầu răng an toàn. Qua đó ngăn chặn mọi tác động tiêu cực có thể phát sinh.

Sau khi vệ sinh răng miệng xong, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu dấu răng để chế tạo răng sứ. Đây là một bước quan trọng để có một cây cầu thay thế thực sự. Đồng thời, đảm bảo sự tương đồng với các răng khác trên cùng cung hàm. Bước này ảnh hưởng đến sự thành bại của quá trình làm cầu răng toàn sứ. Đây là yếu tố quyết định chính đến kết quả thẩm mỹ đạt được sau phẫu thuật.



Bước 3: Gây tê và mài răng

Trước khi nhổ răng, bác sĩ gây tê cho bệnh nhân để hạn chế đau nhức trong quá trình thực hiện. Đây là một bước rất quan trọng để đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy thoải mái trong quá trình làm cầu răng.

Sau khi chích thuốc tê đã đủ thời gian phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng. Đối với phương pháp làm cầu răng sứ, bạn cần mài hai răng thật để làm trụ chính nâng đỡ.

Tùy vào mỗi trường hợp bác sĩ sẽ cần phải mài từ 0,5mm – 2mm để khi lắp mão sứ sẽ không có cảm giác bị vướng víu hoặc lung lay. Việc cẩn thận và tỉ mỉ trong từng mm luôn là điều bắt buộc với bác sĩ thực hiện.

Bước 4: Lấy dấu cùi răng và gắn răng tạm cho khách hàng

Răng của mỗi người có kích thước khác nhau nên sẽ được lấy dấu tủy. Đây là bước rất quan trọng đảm bảo độ ăn khớp của răng sứ với cùi răng. Chất lượng và độ bền của cầu răng sứ phụ thuộc phần lớn vào bước này.

Cầu răng sứ mất 2-3 ngày để hoàn thành. Đồng thời, răng tạm sẽ được gắn cho khách hàng để không ảnh hưởng đến sinh hoạt và ăn uống bình thường.

Bước 5: Tiếp tục làm cầu răng sứ

Mẫu xương hàm sẽ được đưa đến phòng Chế tạo sứ để tạo nên một chiếc cầu răng toàn sứ. Với phần mềm thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D của Shark Dental, mão răng sứ sẽ có kích thước và màu sắc giống như răng thật. Điều này đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cũng như chất lượng trong quá trình sử dụng.

Bước 6: Lắp cầu răng sứ và kết thúc

Khi đến giờ hẹn, hãy quay lại nha sĩ của bạn, người sẽ thực hiện các kiểm tra về xương sườn và lắp sứ. Điều này giúp đảm bảo cầu răng vừa khít với hai bên xương hàm và răng thật. Cầu răng sứ sẽ được lắp nếu đáp ứng được nguyện vọng và chuyên môn của khách hàng.

Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn lịch tái khám và cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng cho bạn. Bằng cách này, quá trình làm cầu răng sứ sẽ nhanh chóng hoàn thành và khiến bạn hài lòng.


Xem thêm: Nhược điểm của bọc răng sứ.