Tuổi thọ của răng sứ được bao lâu?

Tuổi thọ của răng sứ được bao lâu? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Tư, 20 tháng 3, 2024

Tuổi thọ của răng sứ được bao lâu?

Ngoài tính thẩm mỹ và chức năng hoạt động, thời gian tồn tại của răng sứ cũng là một vấn đề mà nhiều người quan tâm. Vậy, tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Hãy cùng Nha khoa Shark khám phá trong bài viết dưới đây!

Tuổi thọ của răng sứ là bao lâu và nó phụ thuộc vào yếu tố nào?

Theo các chuyên gia nha khoa, để biết được tuổi thọ của răng sứ, cần xem xét nhiều yếu tố như: chất liệu răng sứ, tình trạng răng miệng hiện tại, cách chăm sóc răng của người sử dụng, và địa chỉ nha khoa được lựa chọn để thực hiện. Dưới đây là một số chi tiết:

**Chất liệu răng sứ**: Răng sứ có hai loại chính là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Răng sứ kim loại thường có tuổi thọ thấp hơn so với răng toàn sứ. Chất liệu kim loại dễ bị oxy hóa, gây ra đen viền nướu và nhạy cảm khi ăn uống nhiệt độ khác nhau. Tuổi thọ của răng sứ kim loại thường là từ 5-10 năm, trong khi răng toàn sứ có thể kéo dài từ 15-20 năm.

**Tình trạng răng miệng hiện tại**: Tình trạng của răng miệng hiện tại cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ. Trong trường hợp răng khỏe mạnh, tủy không bị bệnh lý, không lung lay hoặc mẻ vỡ, việc chuẩn bị răng cho quá trình bọc sứ sẽ ít hơn, từ đó kéo dài tuổi thọ của răng. Ngược lại, nếu răng yếu, phải mài răng nhiều, sẽ làm cho răng sứ không bền bỉ.

**Cách chăm sóc răng miệng của người sử dụng**: Tuổi thọ của răng sứ cũng phụ thuộc vào cách chăm sóc hàng ngày của người sử dụng. Việc chăm sóc và bảo vệ răng sứ đúng cách, bao gồm sử dụng kem đánh răng phù hợp, chải răng nhẹ nhàng, vệ sinh răng miệng đều đặn 2 lần mỗi ngày, hạn chế ăn uống thực phẩm nhiệt độ cao hoặc thức ăn cứng, sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của răng sứ.

**Địa chỉ nha khoa được lựa chọn**: Một địa chỉ nha khoa uy tín, với đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, tuân thủ quy trình phục hồi răng trong nha khoa, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian điều trị và duy trì tính thẩm mỹ, mà còn đóng góp vào việc tăng độ bền của răng sứ.

Răng toàn sứ có độ bền sử dụng được bao lâu?

Nếu chúng ta tuân thủ vệ sinh và chăm sóc đúng cách, phương pháp bọc răng toàn sứ có thể mang lại tuổi thọ khá cao. Trung bình, răng sứ toàn sứ có thể kéo dài từ 20 đến 25 năm, hoặc thậm chí có thể kéo dài suốt đời mà không bị đổi màu, đen viền hoặc mất ánh bóng. Trong trường hợp bệnh nhân không cần điều trị tủy răng và răng vẫn khỏe mạnh, sau khi bọc răng sứ, nó sẽ có độ bền tương tự như răng thật. >>>Tìm hiểu thêm: Bọc răng sứ có được vĩnh viễn không?

Răng sứ kim loại có tuổi thọ bao lâu? 

Răng sứ kim loại tiêu chuẩn thường có tuổi thọ từ 5 đến 7 năm, trong khi răng sứ titan có thể kéo dài từ 7 đến 10 năm. Việc nướu đen khi sử dụng răng sứ làm từ kim loại có thể xảy ra sớm hoặc muộn tùy thuộc vào cách chăm sóc răng sứ và vệ sinh răng miệng của từng người. Đối với răng sứ kim loại quý, rất hiếm khi xuất hiện viền đen ở nướu.

Bọc răng sứ an toàn, thẩm mỹ và đảm bảo tuổi thọ cao tại Nha Khoa Shark

Nha Khoa Shark là một trong những địa chỉ hàng đầu về chăm sóc răng hàm mặt tại Việt Nam, cung cấp một loạt các dịch vụ nha khoa và thẩm mỹ chất lượng, đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng trên toàn quốc: từ phẫu thuật hàm hô móm, niềng răng, cấy ghép răng implant, cạo vôi, tẩy trắng răng... Đặc biệt, việc bọc răng sứ thẩm mỹ cũng là một trong những điểm mạnh của trung tâm, được rất nhiều người biết đến và tin tưởng lựa chọn mỗi khi muốn khắc phục các khuyết điểm về răng xấu.

Nha Khoa Shark cũng đi đầu trong việc cập nhật và áp dụng các công nghệ mới trong hệ thống máy móc bọc răng sứ hiện đại:

- Công nghệ thiết kế mẫu sứ CAD/CAM tạo ra răng sứ đẹp và bền chắc.

- Công nghệ lấy dấu mẫu hàm Scan 3D đảm bảo tính chính xác cao, không lo bị chênh lệch và rút ngắn thời gian phục hình.

Trung tâm cũng đặc biệt chú trọng vào yếu tố vệ sinh phòng nha, với hệ thống máy phun sương vô trùng không khí và lò hấp sát khuẩn đảm bảo an toàn. Mỗi khách hàng sẽ được sắp xếp vào một phòng riêng biệt, với một bác sĩ và một bộ dụng cụ riêng, nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng chéo.

Với tất cả những điểm mạnh này, Nha Khoa Shark xứng đáng là địa chỉ uy tín và chất lượng về bọc răng sứ, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả phục hình răng tốt như mong đợi. Chúng tôi hiện mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần và hân hạnh được đón tiếp và phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất!