Bị ê buốt răng sau sinh – Làm thế nào để trị dứt điểm?

Bị ê buốt răng sau sinh – Làm thế nào để trị dứt điểm? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Bị ê buốt răng sau sinh – Làm thế nào để trị dứt điểm?

 Bị ê buốt răng sau sinh là một trong những vấn đề thường gặp khiến chị em phụ nữ ám ảnh và khó chịu. Mẹo chữa ê buốt sau sinh luôn được mẹ bỉm quan tâm và tìm kiếm những phương pháp khác nhau để cải thiện. Chắc chắn những chia sẻ từ sharkdentalclinic.blogspot.com bài viết sẽ giúp mọi người nắm rõ, có thêm kinh nghiệm cho bản thân!

Nguyên nhân bị ê buốt răng sau khi sinh ở mẹ bỉm

Bị ê buốt sau sinh là nỗi khổ thường xuất hiện ở các mẹ bỉm. Đa phần trong giai đoạn mang thai và sinh con, nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi và từ đó xuất hiện một số dấu hiệu về ê buốt, đau nhức răng. Thông thường, tình trạng này kéo dài gây nên những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và sinh hoạt của mỗi người.

Thông thường, tình trạng răng bị ê buốt sau sinh bắt nguồn từ những nguyên nhân khác nhau mà mẹ bỉm khó có thể hình dung. Trước khi tìm kiếm các phương pháp cải thiện, cần chú ý xem xét đúng và đủ những nguyên nhân của trường hợp này:

Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Trong quá trình mang thai và giai đoạn sau sinh, các mẹ bỉm sẽ thường xuyên cung cấp đa dạng dinh dưỡng cũng như dưỡng chất cho cơ thể. Nếu như ăn uống nhiều đồ ngọt và không vệ sinh phần răng miệng kỹ, vi khuẩn dễ tích tụ.Từ đó gây nên những bệnh lý khác nhau về răng miệng, răng yếu và có thể ê buốt.

Răng bị ê buốt sau sinh có thể là do vệ sinh và chăm sóc răng không đúng cách

Chế độ ăn uống không phù hợp

Nếu ăn uống, chăm sóc răng miệng không phù hợp trong suốt giai đoạn thai kỳ sẽ hình thành nên một số ảnh hưởng, gây bệnh lý ê buốt sau khi sinh. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng ê buốt.

Các bệnh lý răng miệng

Nếu mẹ bỉm sau khi sinh ê buốt răng thường xuyên cũng có thể bắt nguồn từ việc cơ thể đang mắc nhiều bệnh lý liên quan đến răng miệng. trong đó có những tình trạng như viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng, ngà răng. Tất cả những ảnh hưởng này

Thiết hụt canxi

Trong quá trình mang thai, mẹ bỉm thường sẽ cần lượng canxi cao hơn so với bình thường. Lượng canxi trong cơ thể cần san sẻ cho thai nhi và sự phát triển của bé. Do đó, sau khi sinh, đa phần lượng canxi của các mẹ bỉm sẽ thiếu hụt, từ đó xuất hiện dấu hiệu ê buốt và có những ảnh hưởng đến răng.

Răng ê buốt do quá trình mang thai trước đó thiếu hụt canxi

Ảnh hưởng của ê buốt răng đến bà mẹ sau sinh

Tưởng chừng như không có ảnh hưởng nhiều. Thế nhưng trên thực tế bị ê buốt răng sau sinh tác động rất lớn đến cuộc sống và sinh hoạt của các mẹ bỉm. Ê buốt răng được xem là tình trạng răng bị cảm giác khó chịu khi ăn uống và sinh hoạt.

Trong giai đoạn vừa sinh con xong, mẹ bỉm chưa thực sự hồi phục sức khỏe. Cần cung cấp lượng lớn dinh dưỡng vào cơ thể để nuôi bé mỗi ngày. Thế nhưng nếu răng đau và ê buốt, khi đưa thức ăn vào mẫn cảm, ăn uống sẽ không ngon miệng.

Chưa kể ê buốt răng sau sinh còn khiến cho quá trình sinh hoạt gián đoạn và hạn chế trong việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng. Đó chính là lý do cần nhanh chóng cải thiện dấu hiệu ê buốt nhanh chóng nhất để đảm bảo sức khỏe cũng như hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng.

Mẹo chữa ê buốt răng sau khi sinh

Có nhiều những cách khác nhau để chữa ê buốt sau sinh cho các mẹ bỉm. Trong đó, các chuyên gia cho rằng cần phải kết hợp nhiều cách khác nhau. Tùy theo mức độ ê buốt nhiều hay ít mà các chị em có thể áp dụng sao cho hiệu quả.

Vệ sinh răng miệng cẩn thận

Một trong những cách trị ê buốt răng sau sinh cho mẹ bỉm được áp dụng nhiều đó chính là thường xuyên vệ sinh răng miệng. Việc vệ sinh này không những giúp cho răng được chắc khỏe, loại bỏ hết các vi khuẩn và mảng bám. Mà hơn hết, cần súc miệng bằng nước muối mỗi ngày để sạch khuẩn, giúp răng chắc khỏe và hạn chế cảm giác ê buốt xuất hiện.

Chú trọng chăm sóc và vệ sinh răng miệng an toàn, hiệu quả

Bổ sung thực phẩm giàu canxi, vitamin C

Các thực phẩm giàu canxi và vitamin C giúp ích cho quá trình chữa ê buốt sau sinh an toàn và hiệu quả. Theo đó, nên tăng cường sử dụng những loại rau có lá màu xanh hoặc những nhóm dinh dưỡng như đậu nành, sữa, trứng sẽ tăng cường canxi và giúp cho việc ê buốt được thuyên giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, nên cung cấp những nhóm thức ăn như cam, quýt, bưởi. Những nhóm chất này cũng giàu vitamin C, loại bỏ được những cảm giác khó chịu của những cơn đau nhức kéo dài.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để trị ê buốt răng

Có nhiều cách khác nhau để chữa ê buốt răng sau sinh. Trong đó có thể ứng dụng một số các nguyên liệu thiên nhiên để cải thiện.

Nhai lá trà xanh: Lá trà xanh có tính kháng khuẩn. Bên cạnh đó loại lá này có chứa nhiều những thành phần như catechin, florua, axit tannic cùng nhiều dưỡng chất quan trọng. Trà xanh còn có thể giúp hạn chế sự hòa tan của canxi và giảm bớt những cơn đau răng kéo dài dai dẳng.

Mẹ bỉm có thể nhai lá trà xanh mỗi ngày để hạn chế cảm giác ê buốt. Hoặc một số trường hợp nấu nước trà xanh uống cũng thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe, thuyên giảm cảm giác khó chịu.

Lá trà xanh có thể sử dụng để chữa ê buốt cho chị em phụ nữ

Sử dụng tỏi: Mẹo chữa ê buốt răng sau sinh tương đối an toàn và hiệu quả mà các mẹ bỉm nên dùng đó chính là sử dụng tỏi. Có thể lột sạch tỏi, thái lát mỏng và tiến hành chà trực tiếp lên răng trong khoảng 2 – 3 phút mỗi ngày. Tỏi có tác dụng làm sạch vùng răng, giảm ê buốt khó chịu, kháng khuẩn hiệu quả.

Thăm khám nha khoa uy tín

Một trong những cách trị ê buốt răng sau sinh cho mẹ bỉm hiệu quả đó chính là thăm khám tại các nha khoa uy tín. Khi những phương pháp áp dụng tại nhà chưa có hiệu quả, việc đau nhức và ê buốt kéo dài, chị em có thể tìm đến những thương hiệu uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và xem xét tình trạng.

Tùy từng trường hợp xem xét nguyên nhân ê buốt sau sinh bắt đầu từ đâu để bác sĩ có phương pháp cải thiện đúng và kịp thời:

  • Nếu tình trạng ê buốt là do sâu răng, cần điều trị các bệnh lý về răng miệng dứt điểm, áp dụng trám răng hoặc lấy tủy để hạn chế thấp nhất những cảm giác khó chịu.

  • Trường hợp ê buốt răng do mọc răng khôn và xuất hiện các ảnh hưởng tác động. Các mẹ bỉm có thể cân nhắc trong việc áp dụng phương pháp nhổ răng.

  • Nếu răng bị mòn và ê buốt bác sĩ chuyên khoa sẽ tái khoáng và áp dụng các phương pháp kết hợp để hạn chế cảm giác khó chịu đến mức thấp nhất.

Đến nha khoa để được thăm khám răng miệng và có chỉ định phù hợp

Nhìn chung, tùy theo trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ có cách cải thiện những dấu hiệu ê buốt sau sinh nhanh chóng và an toàn nhất. Các chị em nên lựa chọn những địa chỉ uy tín như nha khoa Shark để được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tư vấn, đưa ra giải pháp chữa ê buốt hiệu quả nhất.

Các thông tin từ bài viết trên đã cung cấp chắc chắn giúp ích cho chị em trong việc bị ê buốt răng sau sinh. Nếu có thắc mắc liên quan đến những vấn đề làm đẹp, cần nhanh chóng liên hệ với nha khoa Shark để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Bị sưng chân răng nên làm gì? Cách điều trị hiệu quả