Răng toàn sứ Zirconia có bền không?

Răng toàn sứ Zirconia có bền không? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2024

Răng toàn sứ Zirconia có bền không?

Răng toàn sứ Zirconia là một trong những loại răng sứ cao cấp nhất hiện nay, được nhiều người lựa chọn để phục hình răng thẩm mỹ. Bạn có biết răng toàn sứ Zirconia có cấu tạo như thế nào, tuổi thọ và độ bền của chúng là bao lâu, và cách chăm sóc để giữ được độ bền và tuổi thọ răng toàn sứ Zirconia không? Hãy cùng sharkdentalclinic.blogspot.com  tìm hiểu qua bài viết sau đây.

rang-toan-su-zirconia

Răng toàn sứ Zirconia có cấu tạo như thế nào?

Răng sứ Zirconia là loại răng sứ không chứa kim loại, cấu tạo hoàn toàn từ sứ kể cả phần khung sườn và lớp vỏ bên ngoài. Răng sứ Zirconia được chế tác từ Zirconia - oxit của Zirconium, một kim loại có tính bền chắc và chống ăn mòn cao. Zirconia còn có khả năng tương hợp sinh học tốt, không gây phản ứng hoá học hay kích ứng với môi trường khoang miệng.

Răng toàn sứ Zirconia có màu trắng ngà và độ trong suốt tự nhiên, giống như răng thật. Răng sứ Zirconia còn có khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt, không bị ố màu hay mài mòn trong quá trình sử dụng. Răng toàn sứ Zirconia có độ cứng cao, gấp 2 đến 3 lần răng thật, và gấp 5 lần răng sứ kim loại.

Tuổi thọ và độ bền răng toàn sứ Zirconia là bao lâu?

Răng toàn sứ Zirconia là loại răng sứ có tuổi thọ và độ bền cao nhất trong các loại răng sứ hiện nay. Theo nghiên cứu, răng toàn sứ Zirconia có thể duy trì được chất lượng trong khoảng 10 đến 15 năm, thậm chí có thể lên đến 20 năm nếu được chăm sóc tốt[^3^][3].

Tuy nhiên, tuổi thọ và độ bền của răng toàn sứ Zirconia còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như:

- Kỹ thuật bọc răng và kinh nghiệm của bác sĩ nha khoa.

- Chất lượng của phôi sứ Zirconia và thiết bị chế tác răng sứ.

- Tình trạng răng gốc và nướu của bệnh nhân.

- Thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng của bệnh nhân.

- Các yếu tố bên ngoài như va đập, nhiệt độ, áp lực,...

rang-toan-su-zirconia-2

Cách chăm sóc để giữ được độ bền và tuổi thọ răng toàn sứ Zirconia

Để giữ được độ bền và tuổi thọ răng toàn sứ Zirconia, bạn cần chú ý đến các cách chăm sóc sau đây:

- Chải răng đúng cách, ít nhất 2 lần mỗi ngày, sử dụng bàn chải mềm và kem đánh răng không chứa chất tẩy rửa mạnh.

- Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và vùng nướu xung quanh răng sứ.

- Hạn chế ăn những thực phẩm có màu sắc đậm, chua, cay, ngọt, quá nóng hoặc quá lạnh, để tránh ảnh hưởng đến màu sắc và độ bền của răng sứ.

- Tránh nhai những thực phẩm cứng, dai, sần sùi, như kẹo, hạt, xương, ... để tránh gây áp lực lên răng sứ và làm răng sứ bị vỡ hoặc bong tróc.

- Không dùng răng sứ để cắn, mở, hay giữ những vật cứng, nhọn, như bút, kéo, móc khóa,...

- Thăm khám và làm sạch răng định kỳ 6 tháng một lần tại nha khoa, để kiểm tra tình trạng răng sứ và phát hiện sớm các vấn đề có thể xảy ra.

- Bổ sung canxi và vitamin D để tăng cường sức khỏe răng và nướu.

rang-toan-su-zirconia-4

Kết luận

Răng toàn sứ Zirconia là một giải pháp thẩm mỹ hoàn hảo cho nụ cười của bạn, với những ưu điểm vượt trội về màu sắc, độ bền, và tính tương hợp sinh học. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất, bạn cần lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, có kỹ thuật bọc răng chuyên nghiệp và chất lượng phôi sứ Zirconia cao. Bạn cũng cần chăm sóc răng sứ Zirconia đúng cách, để duy trì được độ bền và tuổi thọ của chúng.

>>>Xem thêm: Bọc răng sứ cho răng cửa có tốt không?