Nên dán răng sứ hay bọc răng sứ thì tốt hơn?

Nên dán răng sứ hay bọc răng sứ thì tốt hơn? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Hai, 20 tháng 11, 2023

Nên dán răng sứ hay bọc răng sứ thì tốt hơn?

Dán răng sứ và bọc răng sứ thẩm mỹ là hai trong nhiều phương pháp được áp dụng phổ biến, rộng rãi trong những năm gần đây. Tuy nhiên, có nhiều người lại băn khoăn không biết nên dán răng sứ hay bọc răng sứ thì đem lại hiệu quả tốt hơn? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về hai phương pháp trên, từ đó có được câu trả lời phù hợp.

Nên dán răng sứ hay bọc răng sứ

Dán răng sứ và bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Trước khi giải đáp chi tiết băn khoăn nên dán răng sứ hay bọc răng sứ, nha khoa Shark sẽ điểm qua một vài thông tin nổi bật về hai phương pháp này.

Dán răng sứ là phương pháp gì?

Nhiều chuyên gia thường ví vui rằng, dán răng sứ bằng mặt Veneer là sự cải tiến hiệu quả dựa vào phương pháp bọc răng sứ truyền thống trước đây. Để dán răng sứ thì bác sĩ chỉ cần sử dụng thiết bị chuyên dụng để mài nhẹ một lớp mỏng trên răng thật và sau đó tiến hành dán mặt sứ lên trên.

Mặt dán sứ Veneer được chế tác trong phòng lab vô khuẩn, hình dáng và màu sắc có độ tương thích cao nhất với răng thật, từ đó đảm bảo được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu. Cũng chính vì vậy, phương pháp dán răng sứ ngày càng được nhiều người biết đến và tin cậy lựa chọn.

Bọc răng sứ là gì?

Khác với kỹ thuật dán sứ Veneer, có thể nói rằng bọc răng sứ là phương pháp truyền thống đã quá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Trước khi bọc răng, bác sĩ sẽ mài một lượng vừa phải tất cả các răng thật rồi gắn mão răng sứ lên cùi răng để gia tăng giá trị thẩm mỹ.

Nên dán răng sứ hay bọc răng sứ

Nếu bạn muốn cải thiện thẩm mỹ răng miệng, bạn có thể lựa chọn giữa dán răng sứ và bọc răng sứ. Tuy nhiên, hai phương pháp này có những ưu và nhược điểm khác nhau, cũng như phù hợp với những trường hợp khác nhau. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về dán răng sứ và bọc răng sứ để bạn có thể tham khảo:

  • Dán răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng, sử dụng mặt dán được làm từ lớp sứ mỏng, có độ dày trong khoảng từ 0,3 - 0,5mm được dán lên bề mặt của răng nhằm che đi những khuyết điểm của răng gốc. Dán răng sứ có tính thẩm mỹ cao, không những tạo cảm giác tự nhiên cho răng mà còn giúp cho hàm răng đều đẹp, trắng sáng. Dán răng sứ có độ bền cực kỳ cao, tuổi thọ của nó có thể kéo dài trong khoảng từ 10-15 năm. Tuy nhiên, dán răng sứ cũng có một số nhược điểm như giá thành cao, cần sự tuân thủ cao của bệnh nhân và không phù hợp với mọi trường hợp cần chỉnh nha. Theo các bác sĩ, dán răng sứ chỉ nên được sử dụng trong một số trường hợp sau: dùng cho răng cửa, răng nanh; răng bị ố vàng, xỉn màu, nhiễm màu ở mức độ nhẹ tới trung bình; răng bị thưa hoặc hô vẩu ít; men răng xấu.

  • Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng, sử dụng nguyên một chiếc răng giả để khôi phục lại răng bị tổn thương. Bọc răng sứ có thể phục hình lại răng, ổn định các khớp cắn, cải thiện tình trạng răng thưa, răng mọc lệch. Bọc răng sứ có công nghệ chế tạo răng sứ hiện đại, được làm từ sứ nguyên chất, nung ở nhiệt độ cao trong nhiều giờ nên răng sứ thường rất chắc chắn và có độ bền tốt. Tuy nhiên, bọc răng sứ cũng có một số nhược điểm như mất nhiều men răng thật, gây đau đớn và ê buốt, màu sắc nhân tạo, kém thẩm mỹ hơn. Theo các bác sĩ, bọc răng sứ thường được áp dụng cho những người gặp phải tình trạng răng bị vỡ, mòn men răng, răng khấp khểnh, răng xỉn màu, ố vàng hoặc nhiễm màu từ nặng tới nhẹ; răng tự nhiên sau khi đã chữa tủy; răng bị mòn men.

Do đó, để có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất cho hàm răng của mình, bạn nên tìm hiểu kỹ về các ưu và nhược điểm của dán răng sứ và bọc răng sứ, cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định sử dụng.

Nên dán răng sứ hay bọc răng sứ

Nha khoa Shark - Địa chỉ chỉnh nha và phục hình răng uy tín hàng đầu

Nếu bạn đang có nhu cầu phục hình răng hoặc muốn tham khảo phương pháp dán răng sứ, bọc răng sứ thẩm mỹ thì hãy tham khảo dịch vụ chuyên nghiệp của hệ thống nha khoa Shark.

Khi chỉnh nha tại nha khoa Shark, bạn sẽ được bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp, đảm bảo đem lại hiệu quả cao. Các bác sĩ làm việc ở nha khoa Shark có chuyên môn cao, tay nghề vững vàng và đã thực hiện thành công hàng ngàn ca chỉnh nha thẩm mỹ.

Hơn nữa, nha khoa Shark còn tự hào là một trong số ít đơn vị nha khoa ứng dụng công nghệ hiện đại từ Châu Âu. Cùng với đó là hệ thống máy móc, thiết bị, vật dụng nha khoa chất lượng cao, có giấy tờ kiểm định đầy đủ, đảm bảo uy tín nhất.

Đặc biệt, nhằm giúp khách hàng có được những khoảng thời gian chỉnh nha yên tâm, hài lòng, nha khoa Shark còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chuẩn, rộng rãi, sạch sẽ. Đây chính là điểm thu hút, khiến nha khoa Shark ngày càng nhận được lòng tin và đánh giá cao từ khách hàng trên khắp cả nước.

Tóm lại, nha khoa Shark chính là địa chỉ dán sứ Veneer và bọc răng sứ thẩm mỹ, uy tín, giá phải chăng mà bạn nên tham khảo khi có nhu cầu.

Nha khoa Shark là địa chỉ nha khoa phục hình răng sứ uy tín

Bài viết trên Nha khoa Shark đã giúp bạn trả lời được băn khoăn nên dán răng sứ hay bọc răng sứ thẩm mỹ thì đem lại hiệu quả tốt hơn. Thực tế thì mỗi phương pháp đều có những ưu điểm nổi trội và được nhiều người tin chọn. Vì vậy, bạn nên căn cứ vào nhu cầu thực tế cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để có được quyết định phục hình răng phù hợp nhất.