Bọc răng sứ được bao lâu? Làm sao để chăm sóc răng sứ sau khi bọc?

Bọc răng sứ được bao lâu? Làm sao để chăm sóc răng sứ sau khi bọc? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2023

Bọc răng sứ được bao lâu? Làm sao để chăm sóc răng sứ sau khi bọc?

Bọc răng sứ là trào lưu thẩm mỹ nha khoa phổ biến, giúp cải thiện hoàn hảo các vấn đề tại răng như răng xỉn màu, sứt vỡ, nứt mẻ,... Vậy nhưng, liệu bọc răng sứ được bao lâu, có bền không và làm sao để tăng tuổi thọ răng? Toàn bộ những thắc mắc kể trên sẽ được nha khoa Shark giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết sau.

Bọc răng sứ là trào lưu thẩm mỹ nha khoa phổ biến, giúp cải thiện hoàn hảo các vấn đề tại răng 

Bọc răng sứ được bao lâu và có bền không?

Theo khảo sát từ nha khoa Shark, nếu biết cách chăm sóc và kỹ thuật đảm bảo, tuổi thọ của bọc răng sứ có thể lên tới 20 năm, thậm chí lâu hơn. Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ giúp phục hình răng thật, từ đó hỗ trợ tái tạo lại khả năng nhai, cắn.

Bên cạnh đó, bọc răng sứ còn giúp khắc phục gần như triệt để tình trạng răng bị ố vàng, xỉn màu, không đều màu, giúp người dùng có được hàm răng trắng sáng và tự tin hơn. Vì vậy, nếu bạn đang muốn “tân trang” cho nụ cười của mình thêm phần duyên dáng thì có thể tham khảo phương pháp bọc răng sứ.

Bọc răng sứ được bao lâu là vấn đề phổ biến mà nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm ngày nay

Tuổi thọ của các loại răng sứ phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại răng sứ thẩm mỹ chất lượng và được nhiều người tin cậy, lựa chọn. Mỗi loại răng sứ sẽ có tuổi thọ khác nhau, cụ thể như sau: 

Răng sứ làm bằng kim loại

Bọc răng sứ bằng chất liệu kim loại đã xuất hiện từ lâu đời và cho đến nay vẫn được đón nhận tích cực. Mặc dù có giá thành khá rẻ, tuy nhiên chất liệu kim loại sau một thời gian dài chịu tác động của môi trường acid trong khoang miệng sẽ bị oxy hóa. 

Bởi vậy, bọc răng sứ kim loại chỉ có tuổi thọ hạn chế khoảng từ 5 đến 7 năm. Sau thời gian này, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng răng không đều màu, chân răng xỉn màu, lộ viền đen kim loại,...

Phương pháp bọc răng sứ bằng kim loại giá rẻ nhưng có tuổi thọ thấp hơn

Răng sứ không chứa kim loại

Bọc răng sứ bằng chất liệu không chứa kim loại còn có tên gọi khác là bọc răng toàn sứ. Đây là phương pháp thẩm mỹ nha khoa cải tiến vượt bậc so với bọc răng sứ truyền thống ngày xưa.

Theo đó, răng sứ sẽ được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu sứ nguyên chất, đem đến màu sắc tự nhiên, tương đồng với răng thật mà không gây kích ứng hay tê buốt răng trong suốt quá trình bọc răng.

Đối với loại răng toàn sứ này, bạn chỉ cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ nha khoa và biết cách chăm sóc răng miệng khoa học thì tuổi thọ có thể lên tới hơn 20 năm hoặc lâu hơn.

Bọc răng toàn sứ có tuổi thọ cao và hiệu quả thẩm mỹ vượt trội

Các tiêu chí ảnh hưởng đến độ bền của răng sứ sau khi bọc

Bọc răng sứ được bao lâu, có bền không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài, chẳng hạn như: 

Chất liệu bọc răng sứ

Chất liệu dùng để sản xuất răng sứ chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng. Như đã tìm hiểu ở phần trên, răng sứ được làm bằng chất liệu kim loại có giá thành rẻ nhưng tuổi thọ sẽ kém hơn nhiều so với loại răng toàn sứ. 

Chính vì vậy, bạn nên cân đối điều kiện kinh tế và nhu cầu làm đẹp của bản thân để lựa chọn loại răng bọc sứ phù hợp nhất.

Kỹ thuật bọc răng sứ

Kỹ thuật bọc răng sứ không đảm bảo hoặc xảy ra nhiều sai sót trong quá trình thẩm mỹ răng sẽ tác động đến độ bền của răng sau này. 

Không chỉ thế, bọc răng sứ với kỹ thuật kém còn có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng thật, tủy răng, từ đó khiến khách hàng phải đối mặt với nhiều biến chứng như viêm nha chu, viêm chân răng, viêm nướu lợi,...

Kỹ thuật bọc răng sứ tốt là yếu tố giúp răng sứ có tuổi thọ cao hơn

Tình trạng răng trước khi bọc

Trước khi bọc răng sứ tại các địa chỉ nha khoa chất lượng, bạn sẽ được thăm khám và đánh giá tình trạng răng miệng bởi các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng hàm mặt.

Nếu bạn gặp phải các bệnh lý răng miệng thì cần phải xử lý triệt để trước khi bọc răng sứ. Bởi, theo các chuyên gia, các bệnh này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ cũng như hiệu quả thẩm mỹ của răng sứ sau khi bọc.

Trình độ bác sĩ nha khoa

Chắc chắn việc thực hiện bọc răng sứ dưới bàn tay chuyên nghiệp của các bác sĩ nha khoa giỏi, chuyên môn cao sẽ là bảo chứng chất lượng cho hiệu quả thẩm mỹ và tuổi thọ của răng sứ sau này.

Ngược lại, nếu bạn “ham rẻ” và lựa chọn bọc răng sứ thẩm mỹ bởi các bác sĩ chưa có tay nghề, ít kinh nghiệm thì tuổi thọ răng sứ cũng sẽ kém hơn, thậm chí bạn còn phải đối mặt với nhiều biến chứng răng miệng nguy hiểm sau này.

Địa chỉ nha khoa thực hiện

Bọc răng sứ được bao lâu còn phụ thuộc rất nhiều và địa chỉ nha khoa thẩm mỹ mà bạn lựa chọn để chỉnh nha. Cơ sở nha khoa chất lượng sẽ chú trọng đầu tư trang thiết bị, máy móc cũng như công nghệ thẩm mỹ hiện đại, đảm bảo đem đến dịch vụ làm đẹp tốt nhất cho khách hàng.

Bọc răng sứ được bao lâu còn phụ thuộc rất nhiều và địa chỉ nha khoa thẩm mỹ mà bạn lựa chọn

Nha khoa Shark - Địa chỉ bọc răng sứ chất lượng số 1 hiện nay

Để đảm bảo răng sứ sau khi bọc có được độ bền, chất lượng và tính thẩm mỹ cao nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về cơ sở nha khoa sẽ thực hiện chỉnh nha. Giữa hàng ngàn địa chỉ nha khoa “ồ ạt” mọc lên trên thị trường hiện nay, nha khoa Shark chính là điểm dừng chân tin cậy hàng đầu cho bạn.

Nha khoa Shark nổi tiếng với đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành. Các bác sĩ tại nha khoa Shark đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, được đào tạo tại các trường danh tiếng cả trong và ngoài nước. Đây chính là điểm thu hút lớn nhất, giúp khách hàng yên tâm khi lựa chọn chỉnh nha tại Nha khoa Shark.

Bên cạnh đó, với sứ mệnh và mục tiêu cao cả là đem đến nụ cười xinh cho hàng triệu người Việt, nha khoa Shark không ngừng cải tiến, nâng cấp chất lượng dịch vụ chỉnh nha. Mỗi khách hàng khi lựa chọn nha khoa Shark để bọc răng sứ đều cảm thấy ưng ý và thỏa mãn với hàm răng đều màu, trắng sáng.

Nha khoa Shark nổi tiếng với đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, có hàng chục năm kinh nghiệm

Đặc biệt hơn, nha khoa Shark cam kết toàn bộ quy trình chỉnh nha và mức giá cụ thể sẽ được công khai một cách minh bạch, đầy đủ, rõ ràng nhất. Các chi phí sẽ không có phát sinh hay thay đổi trong suốt quá trình khách hàng thực hiện chỉnh nha. 

Ngoài ra, khi đến với nha khoa Shark, bạn cũng được các bác sĩ thăm khám tận tình và đánh giá chính xác tình trạng răng miệng thực tế. Sau đó, bác sĩ mới tiến hành tư vấn phương pháp bọc răng sứ phù hợp và đáp ứng tối nha nhu cầu thẩm mỹ của bạn.

Dưới đây là bảng giá bọc răng sứ và thời gian bảo hành các phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ nổi tiếng tại hệ thống nha khoa Shark. Mời bạn tham khảo:

Như vậy, qua nội dung bài viết trên đây, bạn đã hiểu được bọc răng sứ được bao lâu cũng như các yếu tố chính ảnh hưởng đến tuổi thọ răng sứ thẩm mỹ. Mong rằng, những thông tin nha khoa Shark cung cấp đã giúp bạn có thêm kiến thức về phương pháp thẩm mỹ này. Chúc bạn luôn một nụ cười xinh xắn, duyên dáng và hàm răng thật đều, đẹp, tự tin.