Nguyên nhân cho vấn đề bọc răng sứ bị hô

Nguyên nhân cho vấn đề bọc răng sứ bị hô Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Tư, 21 tháng 6, 2023

Nguyên nhân cho vấn đề bọc răng sứ bị hô

Răng sứ bị hô là tình trạng hiếm gặp nhưng ngày càng gia tăng. Nguyên nhân có thể do kỹ thuật của bác sĩ chưa cao, bệnh nhân chưa được điều trị đúng phương pháp. Để tránh điều này, có một số điều quan trọng cần lưu ý trước khi bọc răng sứ. Cùng Nha khoa Shark tìm hiểu ngay bài viết sau đây!

Răng hô là như thế nào?

Răng hô là bệnh lý phổ biến của nhiều người, biểu hiện rõ nhất là răng hàm trên bị chìa ra ngoài. Răng ở hàm dưới có thể mọc bình thường hoặc mọc vào trong. Tình trạng này có thể dẫn đến tình trạng khớp cắn bị lệch, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai.

Một số trường hợp nặng hơn, môi trên không thể khép lại do răng chìa ra phía trước quá nhiều.

Răng hô ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình, vì dễ khiến người đối diện phân biệt đang nhìn trực diện hay nhìn nghiêng. Ngoài ra, do sai khớp cắn, răng mọc chìa ra ngoài cũng có thể ảnh hưởng đến một số chức năng của răng.

Bọc răng sứ bị hô có khắc phục được không?

Nếu khách hàng đã bọc răng sứ mà vẫn gặp vấn đề thì có thể phục hình lại hoàn toàn. Tuy nhiên, cần phải kiểm tra đầy đủ với bác sĩ để đưa ra quyết định chính xác. Đối với một số tình trạng răng hô khách hàng có thể tham khảo phương pháp niềng răng để điều trị dứt điểm tình trạng hô móm. Đây có thể coi là phương pháp hiệu quả nhất. Nhược điểm duy nhất là mất nhiều thời gian hơn. Các trường hợp nhẹ khác có thể cần đến sự trợ giúp của nha sĩ. Lúc này, nha sĩ sẽ nắn chỉnh răng sứ và răng thật về đúng vị trí cung hàm để cải thiện tình trạng hô móm.



Xem thêm: Lắp răng sứ bị kênh phải làm sao?

Nguyên nhân nào khi bọc răng sứ vẫn bị hô

Ngoài ra, vẫn có một số trường hợp bọc răng sứ vẫn bị ê buốt mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ tình trạng răng miệng ban đầu của khách hàng.

Do một số trường hợp hô móm, lệch lạc nặng mà vẫn muốn bọc răng sứ để điều trị nhưng hiệu quả không tốt, mặt dán sứ veneer vẫn bị vẩu. Khi điều này xảy ra, hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn của bác sĩ, vì có nhiều phương pháp điều trị vết cắn. Mặt dán sứ không phải là cách duy nhất.

Trong trường hợp này, niềng răng là một lựa chọn hiệu quả hơn. Tuy mất nhiều thời gian hơn, khoảng 1-2 năm tùy trường hợp nhưng niềng răng không tác động đến răng thật mà có thể dễ dàng đưa toàn bộ răng về đúng vị trí trong cung hàm.

Lý do quan trọng thứ hai liên quan đến thói quen xấu của bệnh nhân. Vì sau khi bọc răng sứ, bạn cần hết sức chú ý đến việc vệ sinh và chăm sóc răng miệng. Chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ và nhẹ nhàng, đặc biệt là khoảng trống giữa hai răng kế cận.




Ngoài ra, hãy hạn chế một số thói quen xấu sau đây vì chúng có thể làm tình trạng hô hấp trở nên tồi tệ hơn:

  • Hạn chế thói quen đẩy và nghiến răng bằng lưỡi

  • Tránh thức ăn quá cứng hoặc quá dai vì có thể làm thay đổi vị trí của răng sứ

  • Tránh ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng răng

  • Sau khi ăn xong nên súc miệng để giảm mảng bám


Bọc răng sứ bị hô có rất nhiều nguyên nhân nhưng hoàn toàn có thể khắc phục được nếu được điều trị tại cơ sở nha khoa uy tín chất lượng. Do đó, hãy tham khảo thật kỹ khi lựa chọn cơ sở điều trị nha khoa phù hợp với mình.


Đọc thêm: Răng bị mẻ, bể lớn phải làm sao?