Dán sứ Veneer là gì? Địa chỉ dán sứ Veneer tốt nhất hiện nay

Dán sứ Veneer là gì? Địa chỉ dán sứ Veneer tốt nhất hiện nay Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Năm, 2 tháng 3, 2023

Dán sứ Veneer là gì? Địa chỉ dán sứ Veneer tốt nhất hiện nay

Dán sứ veneer cho răng cũng có rất nhiều vấn đề đặt ra như mặt dán sứ veneer có bền không và có dễ sử dụng không. Quá trình này được thực hiện như thế nào? Chăm sóc răng miệng sau khi dán sứ veneer ra sao? Bạn nên chú ý điều gì? Để biết thêm chi tiết, mời bạn đọc nhanh bài viết dưới đây của nha khoa Shark nhé!

Dán sứ Veneer là gì? Địa chỉ dán sứ Veneer tốt nhất hiện nay

Mặt dán sứ là gì?

Veneer sứ là vật liệu vỏ mỏng có độ dày từ 0,3-0,5mm, phù hợp với màu sắc của răng, dán vào mặt ngoài của răng, cải thiện hình thể, giúp bạn đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. .Miếng dán sứ thường được làm bằng sứ, composite hoặc nhựa tổng hợp và được gắn vĩnh viễn vào răng của bạn.

Ưu điểm của mặt dán sứ

Để có thể dán mặt dán sứ veneer, nha sĩ chỉ mài một lớp mỏng trên bề mặt nên không ảnh hưởng đến ngà răng và các mô nhạy cảm quanh răng. Nha sĩ của bạn có thể quản lý một lượng thuốc mê vừa phải để kiểm soát cơn đau của bạn trong suốt quá trình.

Ngoại hình đẹp: Dán sứ veneer có tốt không? Câu trả lời là có, vì dán sứ veneer làm thay đổi hình dạng, màu sắc và kích thước của răng, giúp răng trở nên đều màu và thẩm mỹ hơn. Ngoài ra, màu sắc của mặt dán sứ rất tự nhiên, giúp bạn tự tin hơn khi cười.

Độ bền cao: Độ bền của mặt dán sứ là mối quan tâm chung. Theo các chuyên gia nha khoa, tuổi thọ trung bình của mặt dán sứ veneer là 10-15 năm nếu răng được chăm sóc bởi phòng nha có trang thiết bị hiện đại, bác sĩ nha khoa tay nghề cao và bạn.


Ưu điểm của mặt dán sứ

Tác động nhỏ đến răng thật: Khi thực hiện mặt dán sứ veneer, mô răng hàm rất ít nên không gây tổn hại đến răng. Ngoài ra, cách làm này ít gây chết tủy và hiếm khi phải điều trị tủy.

Đảm bảo chức năng ăn nhai: Khi dán sứ veneer, nha sĩ chỉ mài một chút ở mặt ngoài của răng nên ít ảnh hưởng đến cấu trúc giải phẫu của mô răng. Do đó, vấn đề ăn nhai của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Phương pháp dán sứ veneer giúp hạn chế tối đa tình trạng ê buốt răng do không xâm lấn đến tủy răng và không phải mài bỏ nhiều mô răng.

Dán sứ veneer ở đâu tốt nhất?

Dán sứ veneer là một kỹ thuật phức tạp trong kỹ thuật nha khoa, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn và cần có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Do đó, không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện được. Để biết nên dán răng sứ Veneer ở đâu tốt nhất, bạn cần tìm hiểu kỹ các yếu tố sau:

  • Trình độ chuyên môn của bác sĩ: Bác sĩ thực hiện dán sứ veneer cần có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, có thể tính toán chính xác tỷ lệ răng hàm, tư vấn loại răng sứ phù hợp và xác định vị trí dán. Đồ sứ đẹp và hiệu quả và hơn thế nữa. Ngược lại, nếu bác sĩ tay nghề kém, thao tác không đúng kỹ thuật sẽ làm tổn thương nướu và các mô mềm xung quanh, phá hủy phục hình.

  • Hệ thống trang thiết bị: Mặt dán sứ rất mỏng, cần có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại để chế tạo chính xác, đảm bảo độ an toàn và độ bền của mặt dán sứ. Nếu trang thiết bị không đủ hiện đại, cơ sở vật chất không sạch sẽ, không đảm bảo yếu tố vô trùng thì không những tính thẩm mỹ không đạt yêu cầu mà còn tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm, mắc các bệnh lý răng miệng.


Hệ thống thiết bị hiện đại tại nha khoa Shark


  • Chất liệu sứ veneer: Chất lượng của veneer sứ rất quan trọng. Bởi nếu bạn sử dụng sứ không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng sẽ dễ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

  • Chế độ bảo hành: Bạn nên tìm hiểu cụ thể về chế độ bảo hành của mặt dán sứ veneer. Một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn phiếu bảo hành chính hãng, có ghi rõ thời hạn sử dụng.


Xem thêm: Địa chỉ dán răng sứ ở TPHCM bền, đẹp, chất lượng.