Niềng răng mặt trong có tốt không? Ưu - nhược điểm bạn cần biết

Niềng răng mặt trong có tốt không? Ưu - nhược điểm bạn cần biết Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2023

Niềng răng mặt trong có tốt không? Ưu - nhược điểm bạn cần biết

Niềng răng mặt lưỡi (hay còn gọi là niềng răng mặt trong) là kỹ thuật chỉnh nha được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Có rất nhiều người thắc mắc liệu niềng răng mặt trong có tốt không? Câu trả lời từ các chuyên gia sẽ được chia sẻ đến bạn thông qua những thông tin sau đây.

Niềng răng mặt trong là kỹ thuật chỉnh nha được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha tương tự như với niềng răng truyền thống. Được sử dụng các khí cụ bao gồm: Mắc cài, dây cung và dây thun. Niềng răng mặt trong và niềng răng truyền thống có cơ chế hoạt động như nhau, điểm khác biệt duy nhất là vị trí mắc cài được gắn của kỹ thuật niềng răng mặt trong - ở mặt trong của răng, nằm đối diện với lưỡi.

Kỹ thuật niềng răng mặt trong có thể giúp người niềng răng giải quyết được 02 vấn đề lớn: Tiết kiệm chi phí hiệu quả và không làm lộ niềng răng. Mục đích chính của kỹ thuật niềng răng mặt trong là giúp người dùng giải quyết được vấn đề thẩm mỹ của hàm răng, đồng thời không làm mất thẩm mỹ trong quá trình niềng răng.

Khi nào thì cần niềng răng mặt trong?

Khi nào cần niềng răng mặt trong? Sau đây là một số trường hợp điển hình:

- Tình trạng răng mọc chen chúc, với số lượng răng nhiều hơn bình thường làm mất thẩm mỹ hàm răng. Niềng răng mặt trong sẽ giúp cho hàm răng của bạn trở nên đều và đẹp.

- Tình trạng răng thưa, khoảng cách giữa các răng quá xa nhau. 

- Tình trạng răng bị sai khớp cắn làm ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, tạo nên những khó khăn nhất định trong việc ăn uống.

- Trường hợp răng bị hô, vẩu, móm.

Những trường hợp vừa liệt kê trên là những trường hợp đều nên tiến hành niềng răng mặt trong để hàm răng của bạn có thể sở hữu một nét đẹp hài hòa hơn, thẩm mỹ hơn. Đồng thời có thể đảm bảo được tốt chức năng ăn nhai, sinh hoạt cá nhân trở nên thuận tiện.

Cần niềng răng mặt trong khi răng mọc chen chúc

Niềng răng mặt trong có tốt không?

Niềng răng mặt trong có tốt không? Thông qua việc phân tích những ưu điểm và nhược điểm của kỹ thuật niềng răng mặt trong sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này.

Ưu điểm

Kỹ thuật niềng răng mặt trong có một số những ưu điểm như sau:

- Yếu tố thẩm mỹ được đảm bảo: So với kỹ thuật niềng răng mặt trong, kỹ thuật niềng răng truyền thống có tính thẩm mỹ còn nhiều thiếu sót. Vì khi đeo hệ thống mắc cài, người niềng răng sẽ cảm thấy thiếu tự tin khi trên bề mặt răng có một khung sắt. Với kỹ thuật niềng răng được lắp bên trong răng, khung sắt không bị lộ ra ngoài sẽ giúp người niềng răng cảm thấy tự tin hơn và thoải mái hơn.

- Hiệu quả chỉnh nha được đảm bảo: Kỹ thuật niềng răng mặt trong có cơ chế hoạt động tương tự như với kỹ thuật điện tăng truyền thống. Các lực kéo sẽ được áp dụng lên răng một cách đều đặn, dần đưa răng về với vị trí chính xác trên cung hàm và khắc phục hiệu quả các khiếm khuyết của răng.

Niềng răng mặt trong là kỹ thuật có tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm

Tuy nhiên niềng răng mặt trong cũng có một số những hạn chế nhất định:

- Quá trình vệ sinh răng miệng khó khăn: Với kỹ thuật niềng răng truyền thống, quá trình vệ sinh răng miệng đã khó khi thức ăn bị vướng lại trên mắc cài. Còn đối với kỹ thuật niềng răng mặt trong, với phần mắc cài nằm ở mặt trong của răng sẽ khiến cho người niềng răng càng khó vệ sinh hơn.

Để có thể vệ sinh răng miệng một cách sạch sẽ và hiệu quả, bạn cần phải dành nhiều thời gian và làm sạch thật cẩn thận và tỉ mỉ. Không nên để các vụn thức ăn bám xung quanh mắc cài hoặc bị giắt trong kẽ răng. Điều này không những gây nên những bất tiện cho bạn trong cuộc sống hàng ngày, mà còn có thể gây nên một số bệnh lý răng miệng nhất định.

- Chi phí thực hiện khá cao: Để có thể thực hiện kỹ thuật niềng răng mặt trong, người niềng răng cần phải đầu tư một khoản chi phí thường dao động từ 85 đến 115 triệu đồng. Sở dĩ niềng răng mặt trong có mức giá thực hiện cao hơn niềng răng truyền thống, là vì bác sĩ cần phải khéo léo và mất nhiều công sức, thời gian hơn để thực hiện kỹ thuật này.

- Tạo nên cảm giác khó chịu và vướng víu: Với các mắc cài kim loại trượt gắn vào phía trong của răng nên sẽ thường xuyên gây nên va chạm với lưỡi, tạo cho người niềng răng cảm giác khó chịu và vướng víu trong một sinh hoạt thường ngày.

Niềng răng mặt trong tạo cảm giác vướng víu

Vì sao niềng răng mặt trong có giá cao hơn bình thường?

Vì sao kỹ thuật niềng răng mặt trong lại có giá cao hơn so với kỹ thuật niềng răng thông thường? Sau đây là câu trả lời dành cho bạn:

- Thứ nhất, đòi hỏi tay nghề bác sĩ cao

Để có thể thực hiện tốt được kỹ thuật niềng răng mặt trong, đội ngũ bác sĩ phụ trách cần phải có tay nghề lẫn chuyên môn cao, thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận và chuẩn xác trong từng bước.

- Thứ hai, kỹ thuật niềng răng phức tạp

Trên thực tế, kỹ thuật niềng răng mặt trong phức tạp hơn rất nhiều so với kỹ thuật niềng răng thông thường. Các bác sĩ thực hiện cần phải vận dụng những kỹ năng, kinh nghiệm của mình mới có thể thực hiện tốt được kỹ thuật chỉnh nha này.

- Thứ ba, cần rất nhiều sự hỗ trợ từ các trang thiết bị

Vì đòi hỏi tính phức tạp rất cao nên kỹ thuật niềng răng mặt trong cần đến sự hỗ trợ đặc biệt của những trang thiết bị chuyên dụng. Chính vì vậy mà chi phí cũng sẽ được nâng lên tại khoản này.

- Thứ tư, hiệu quả niềng răng cao

Kỹ thuật niềng răng mặt trong sau khi hoàn tất sẽ đem lại hiệu quả chỉnh nha rất cao cho người niềng răng, giải quyết tốt kể cả những trường hợp răng phức tạp. Vì vậy, với chi phí đầu tư cao, chúng tôi tin rằng đây là một khoản đầu tư rất xứng đáng.

Niềng răng mặt trong cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao

Các bước tiến hành niềng răng mặt trong

Để có thể đem đến một hiệu quả tốt, quy trình niềng răng mặt trong cần tuân thủ theo những bước thực hiện đúng quy chuẩn.

Khám tổng quát

Các bác sĩ sẽ khám răng miệng tổng quát dành cho bệnh nhân, tiến hành chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng cung hàm và xương hàm. Từ đó có thể xây dựng nên phác đồ điều trị thích hợp nhất dành cho người niềng.

Gắn khí cụ

Trước khi chính thức gắn mắc cài vào mặt trong của răng, các bác sĩ thực hiện sẽ gắn các loại khí cụ hỗ trợ cho quá trình niềng răng. Các khí cụ này sẽ là: Lấy dấu có khâu, gắn khâu, tách kẽ,...

Tiến hành niềng răng

Sau khi đã hoàn thành những bước thực hiện trên, các bác sĩ sẽ tiến hành niềng răng mặt trong cho bạn. Sau đó, định kỳ từ 3 đến 6 tuần, bạn sẽ cần đến với bác sĩ để thực hiện được tái khám, vệ sinh răng miệng và cạo vôi răng định kỳ.

Hoàn thiện

Sau khi kết thúc những bước thực hiện vừa rồi, với thẩm mỹ của hàm răng đã được như ý muốn, bạn có thể tiến hành tháo niềng răng và đeo hàm duy trì.

Cần chụp X-quang răng trước khi niềng răng mặt trong

Một số lưu ý sau khi niềng răng mặt trong

Sau khi niềng răng mặt trong bạn cần lưu ý một số điều như sau.

Chế độ ăn uống

- Trong vòng 01 tuần đầu tiên kể từ khi hoàn tất kỹ thuật niềng răng mặt trong, bạn nên ưu tiên sử dụng thức ăn được nấu nhừ, có dạng mềm và lỏng.

- Nên hạn chế như thực phẩm cứng, dai để không gây nên tình trạng bị sút mắc cài hoặc làm hỏng dây cung.

- Không nên ăn kẹo cao su vì kẹo cao su có thể khiến cho răng và hàm hoạt động liên tục, đồng thời rất dễ bám dính vào mắc cài.

- Nên ưu tiên lựa chọn những loại hoa quả mềm.

- Không nên sử dụng những thức ăn có chứa nhiều đường vì có thể gây ra tình trạng sâu răng.

Chế độ chăm sóc răng miệng

- Nên ưu tiên lựa chọn bàn chải đánh răng có lông chải mềm, mỏng.

- Đừng quên chải vào mặt trong của răng để loại bỏ những thức ăn thừa còn bám trên răng.

- Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và tăm nước để làm sạch kẽ răng hiệu quả.

- Sử dụng nước súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối sinh lý để loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn gây hại cho răng.

Trong vòng 01 tuần đầu tiên, bạn nên ưu tiên sử dụng thức ăn có dạng mềm

Bảng giá niềng răng mặt trong tại nha khoa Shark

Vậy niềng răng hết bao nhiêu tiền, nhìn chung chi phí niềng răng mặt trong thường có mức giá dao động trong khoảng khá cao. Tuy nhiên với những ưu điểm và hiệu quả của kỹ thuật này mang lại cho người niềng, nha khoa Shark đánh giá rằng chi phí niềng răng mặt trong chỉ nằm trong mức tương đối.

Hiện nay, nha khoa Shark cung cấp cho khách hàng dịch vụ niềng răng với nhiều loại hình khác nhau, sau đây là bảng giá cụ thể đã được niêm yết, cam kết không phát sinh thêm bất kỳ khoản chi phí nào khác.

Bảng giá niềng răng tại nha khoa Shark

Nha khoa Shark - Địa chỉ niềng răng mặt trong uy tín

Nha khoa Shark là cơ sở nha khoa thực hiện kỹ thuật niềng răng mặt trong  uy tín nhất hiện nay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Đến với nha khoa Shark, 100% quy trình thực hiện niềng răng mặt trong đều được tiến hành bởi những chuyên gia nha khoa hàng đầu, có hơn 20 năm kinh nghiệm và được tu nghiệp trực tiếp từ Đức.

Niềng răng mặt trong có tốt không? Với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại tại nha khoa Shark, quy trình niềng răng mặt trong sẽ tiến hành rất nhanh chóng và hiệu quả, đem lại cho bạn một kết quả niềng răng như mong đợi. Niềng răng mắc mặt trong tại nha khoa Shark, giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề thẩm mỹ của răng như: Răng hô, răng vẩu, răng móm, răng mọc chen chúc, răng mọc lệch lạc,...

Nha khoa Shark luôn là đội ngũ tiên phong trong việc sử dụng các thiết bị hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào trong các quy trình chỉnh nha dành cho khách hàng. Với sứ mệnh “Phủ sáng nụ cười Việt” nha khoa Shark luôn tận tâm tận tình với khách hàng trong mọi khâu chỉnh nha, từ thăm khám tổng quát cho đến quy trình thực hiện chính thức, và sau khi đã hoàn tất kỹ thuật chỉnh nha.

Nụ cười của bạn chính là niềm tự hào với nha khoa Shark, chính vì vậy nha khoa Shark sẽ luôn hết mình đem đến một nụ cười tự tin và tỏa sáng dành cho khách hàng của mình.

Nha khoa Shark luôn là đội ngũ tiên phong trong việc sử dụng các thiết bị hiện đại

Những thông tin vừa rồi đã giúp bạn giải đáp về thắc mắc “Niềng răng mặt trong có tốt không?”. Hãy liên hệ với Nha khoa Shark thông qua Hotline 1800 2069 để được hỗ trợ tận tình từ những chuyên gia nha khoa hàng đầu.