Niềng răng là gì? Lợi ích khi niềng răng

Niềng răng là gì? Lợi ích khi niềng răng Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

Niềng răng là gì? Lợi ích khi niềng răng

Niềng răng là giải pháp khắc phục tình trạng răng lệch lạc, chen chúc, khấp khểnh phổ biến hiện nay cho cả trẻ em và người lớn.

Niềng răng là gì? Lợi ích khi niềng răng

Niềng răng là gì?

Niềng răng chỉnh nha là thuật ngữ thường được sử dụng trong nha khoa; nhằm mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn bằng cách sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng để giúp di chuyển răng.

Thông thường, quá trình niềng răng của một người có thể kéo dài từ 1-3 năm, thậm chí lâu hơn tùy thuộc vào vị trí, mức độ lệch lạc của răng và phương pháp chỉnh nha mà bạn và bác sĩ lựa chọn. .


>> Xem thêm: Niềng răng móm và những điều quan trọng cần biết.

Lợi ích của niềng răng?

Những lợi ích của niềng răng bao gồm:

Thẩm mỹ cao

Đây là lý do nhiều người dù sở hữu hàm răng khá đều và chắc khỏe nhưng vẫn quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc để nắn chỉnh răng vì mong muốn có được nụ cười hoàn hảo sau đó. Hàm răng trở nên đều đặn, thẳng tắp trông rất thu hút.


Lợi ích của niềng răng?

Cải thiện được tình trạng ăn uống

Do răng mọc lệch lạc, xương hàm không thẳng nên việc ăn nhai trở nên vô cùng khó khăn và kém hấp dẫn đối với nhiều người.

Nếu điều này diễn ra trong nhiều năm có thể gây ra những tổn thương như vết cắn, viêm nướu, đau đầu và niềng răng là biện pháp phù hợp để chấm dứt những vấn đề này.

Không cần răng giả

Niềng răng là phương pháp thay thế răng mất dễ dàng mà không cần phải cấy ghép răng (dành cho những người chỉ bị mất một hoặc một vài răng).

Trên thực tế, việc nhai bằng hàm răng chắc khỏe của chính bạn sẽ tốt hơn và thuận tiện hơn so với việc nhai bằng răng giả.

Phòng ngừa sớm các vấn đề về răng miệng ở trẻ em

Đối với nhiều trẻ nhỏ, việc chẩn đoán và nắn chỉnh sớm sẽ giúp xương phát triển thuận lợi hơn, giúp giai đoạn nắn chỉnh sau này dễ dàng hơn và có thể hạn chế việc phẫu thuật sau này.

Khắc phục lỗi phát âm

Do giọng nói của con người bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như lưỡi, răng và môi nên răng khấp khểnh có thể dẫn đến khó phát âm, nói lắp và khó sửa trong nhiều trường hợp.​Nhưng niềng răng sẽ giúp điều chỉnh lại hàm răng của bạn, trở nên đều đặn hơn và từ đó thì khả năng phát âm của bạn trở nên chuẩn xác, âm thanh phát ra dễ nghe hơn, giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp đáng kể.



Một số lưu ý quan trọng khi niềng răng

Để quá trình chỉnh sửa diễn ra thuận lợi, an toàn và đạt được hiệu quả chỉnh sửa như mong đợi, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Để lựa chọn được địa chỉ niềng răng uy tín cho tình trạng của mình, bạn cần xem kỹ thương hiệu niềng răng và tay nghề của bác sĩ nha khoa.

  • Tìm hiểu thông tin về các phương pháp niềng răng, bảng giá từng phương pháp hoặc đến nha sĩ để được tư vấn cụ thể hơn tùy theo tình trạng răng của bạn

  • Tuân thủ lịch trình niềng răng, các khuyến nghị của nha sĩ và khám răng định kỳ để đảm bảo niềng răng của bạn đạt hiệu quả như mong đợi và tránh những biến chứng không đáng có.

  • Chú ý vệ sinh răng miệng thường xuyên, sử dụng các dụng cụ vệ sinh răng miệng chuyên dụng, phù hợp như chỉ nha khoa, bàn chải đánh răng chuyên dụng… để hạn chế mắc các bệnh lý răng miệng như hô răng sau, viêm nha chu khi đeo niềng.

  • Hạn chế ăn đồ cứng, dai, nóng, lạnh trong thời gian đeo niềng.


>> Xem thêm: Niềng răng mắc cài sứ có tốt không?