Bắt vít niềng răng có đau không? Tại sao niềng răng mắc cài cần bắt vít?

Bắt vít niềng răng có đau không? Tại sao niềng răng mắc cài cần bắt vít? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2023

Bắt vít niềng răng có đau không? Tại sao niềng răng mắc cài cần bắt vít?

Vít niềng răng có nhiệm vụ tạo điểm tựa cố định, giúp quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nhiều khách hàng khi tìm hiểu về niềng răng thường đặt câu hỏi: tháo mắc cài có đau không? Làm thế nào để giảm đau? Trong bài viết này, Shark Dental sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về quy trình bắt vít niềng răng. 

Bắt vít niềng răng có đau không? Tại sao niềng răng mắc cài cần bắt vít?

Bắt vít niềng răng là gì?

Mắc cài niềng răng là khí cụ chỉnh nha đặc biệt được sử dụng phổ biến hiện nay để giúp hỗ trợ quá trình niềng răng. Minivis có cấu trúc xoắn ốc và có kích thước nhỏ, đường kính từ 1,4-2mm, chiều dài từ 6-12mm, được làm bằng chất liệu titan an toàn cho sức khỏe, có tính tương thích cao, không độc hại, không gây hại, không gây độc hại. khó chịu hoặc gây tổn hại.

Trong một số trường hợp răng mọc lệch lạc, hô vẩu quá mức, bác sĩ sẽ đặt vít lên xương hàm để tạo thành điểm tựa nhằm tăng lực kéo trong quá trình niềng răng, từ đó giúp quá trình niềng răng diễn ra hiệu quả hơn.

Thông thường, vít sẽ được lắp ở răng số 5 và số 6. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, minivis được gắn lên răng cửa để tạo áp lực giúp răng di chuyển về đúng vị trí theo phác đồ.Tuy nhiên, trong một số trường hợp, minivis sẽ được bác sĩ điều trị. Bạn cần cắm răng bao nhiêu lần tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn và tuân theo chỉ định của bác sĩ.


Bắt vít niềng răng là gì?

Vì sao cần phải cắm vít niềng răng?

Cắm vít niềng răng giúp cho quá trình điều chỉnh răng và khớp cắn được dễ dàng và nhanh chóng hơn, ngoài ra còn có những công dụng như sau:

Tạo lực giúp răng không bị đẩy ra trước hoặc lùi vào trong cải thiện tình trạng đóng mở, đóng sâu.

Đóng vai trò như một điểm neo chắc chắn vào mắc cài, giúp người thực hiện dịch chuyển các răng còn lại về đúng vị trí trên cung hàm và điều chỉnh khớp cắn tốt hơn.

Rút ngắn thời gian đeo niềng răng từ 3 tháng xuống còn 9 tháng.

Tạo điều kiện thuận lợi cho người thực hiện trong việc kiểm soát và tạo lực kéo ổn định trên các răng hô, khấp khểnh.

Se khít khoảng trống nhổ răng, trong trường hợp bác sĩ chỉ định nhổ răng số 4, tạo khoảng trống để răng di chuyển về đúng vị trí, đồng thời tăng khả năng lấp đầy khoảng trống hàm khi chỉnh nha.


Xem thêm: Cắm vít niềng răng bao lâu thì tháo, để đảm bảo hiệu quả cao.

Quy trình cắm vít niềng răng tại nha khoa Shark

Để hạn chế đau nhức và đạt kết quả tốt nhất khi bắt vít niềng răng, quy trình bắt vít như sau:


Bước 1: Chụp phim X-quang để kiểm tra cấu trúc hàm, tìm nguyên nhân móm và tiến hành gây tê.

Bước 2: Bác sĩ bắt vít vào xương hàm bằng dụng cụ chuyên dụng giúp cố định vít trong xương hàm một cách ổn định về mặt cơ học và sinh học. Vì vậy, quá trình siết rất đơn giản. Quá trình này mất từ ​​5 đến 10 phút.


Quy trình cắm vít niềng răng tại nha khoa Shark

Niềng răng có đau không?

Do bạn sẽ được gây tê trước khi tháo mắc cài nên sẽ không cảm thấy đau nhiều. Ngoài ra, kích thước của vít cũng nhỏ và không gây tổn thương nên rất ít đau. Hầu hết những người đã từng bắt vít sẽ chỉ bị kiến ​​cắn và tê nhẹ trong quá trình bắt vít.

Bạn sẽ chỉ cảm thấy đau nhẹ trong 1 đến 2 ngày, ngay cả sau khi thuốc mê hết tác dụng. Tuy nhiên, xương càng cứng thì má sẽ càng đau và sưng, vít sẽ cọ vào niêm mạc gây trầy xước trên má.

Do đó, bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc tháo niềng răng có đau không. Bởi vì trên thực tế, quá trình này diễn ra khá nhanh chóng và không gây đau đớn nếu được thực hiện đúng cách.

Hi vọng với những thông tin trên bạn đã hiểu được bắt vít niềng răng là gì? Nếu bạn có ý định niềng răng và muốn biết có phải bắt vít không thì hãy đến ngay Nha Khoa Shark để được các chuyên gia tư vấn, thăm khám và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.