Tất cả các thông tin về phương pháp niềng răng mắc cài sứ mà bạn nên biết

Tất cả các thông tin về phương pháp niềng răng mắc cài sứ mà bạn nên biết Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2023

Tất cả các thông tin về phương pháp niềng răng mắc cài sứ mà bạn nên biết

Thị trường thẩm mỹ nha khoa trong những năm gần đây đang trở nên sôi động và được quan tâm hơn bao giờ hết. Cùng với đó, phương pháp niềng răng mắc cài sứ cũng được nhiều người tìm hiểu. Vậy, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu và phương pháp này có gì nổi bật? Nội dung bài viết dưới đây, nha khoa Shark sẽ cùng bạn tìm ra câu trả lời.

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp tốt nhất hiện nay

Niềng răng mắc cài sứ và những thông tin quan trọng cần biết

Niềng răng mắc cài sứ đã xuất hiện từ hàng chục năm trước đây. Đây là phương pháp nha khoa phổ biến, truyền thống và được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn để sở hữu hàm răng đều, đẹp và thu hút hơn.

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản, niềng răng mắc cài sứ là phương pháp mà các bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng lực để siết mạnh lên dây cung, sau đó gắn mắc cài cố định nhằm điều chỉnh răng về vị trí chuẩn, từ đó giảm tình trạng răng hô, răng lệch. 

So với niềng răng bằng kim loại hay các hợp kim thông thường, niềng răng mắc cài sứ được đánh giá cao hơn ở chất lượng và tính thẩm mỹ. Đây là chất liệu cao cấp, có giá thành đắt đỏ, giúp người sử dụng sớm có hàm răng đều và tự tin hơn khi đối diện với mọi người.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, phương pháp niềng răng mắc cài sứ phù hợp với những người có hàm răng thưa, lệch, không đều nhau,... và mong muốn có được hàm răng đều, trắng sáng. Bởi vậy, nếu bạn cũng đang gặp phải một trong các vấn đề kể trên thì có thể tham khảo niềng răng để khắc phục khuyết điểm.

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp gì

Có mấy loại niềng răng mắc cài sứ?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại niềng răng mắc cài sứ để bạn tham khảo, cụ thể như sau:

  • Niềng răng mắc cài sứ truyền thống: Đối với phương pháp này, bạn sẽ được các bác sĩ nha khoa giàu chuyên môn gắn lên răng thật một bộ gồm có dây cung, mắc cài sứ. Sau đó, các bác sĩ sẽ tạo lực để siết mắc cài sứ nhằm di chuyển các răng đang nằm sai vị trí, răng thưa lại gần nhau, từ đó giúp răng đều và đẹp hơn.

  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: Phương pháp này có sự cải tiến vượt bậc so với niềng răng mắc cài sứ truyền thống. Đối với mắc cài tự buộc, người sử dụng có thể dễ dàng và thuận tiện trong việc điều chỉnh lực của dây cung nối mắc cài trên răng. Nhờ vậy, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong việc sinh hoạt, ăn uống và vệ sinh răng miệng hàng ngày.

  • Niềng răng mắc cài sứ dây trong: Trong tất cả các loại niềng răng mắc cài sứ thì đây là phương pháp có tính thẩm mỹ cao nhất. Với dây trong nối giữa các mắc cài,  bạn sẽ có thể tự tin giao tiếp với những người xung quanh mà không sợ bị “lộ” việc chỉnh nha.

Có mấy loại niềng răng mắc cài sứ?

Niềng răng mắc cài sứ phù hợp áp dụng cho trường hợp nào?

Trên thực tế, không có một phương pháp nha khoa thẩm mỹ nào phù hợp với tất cả mọi người và niềng răng mắc cài sứ cũng vậy. Dưới đây là một số trường hợp cụ thể được các chuyên gia khuyên nên tham khảo phương pháp này:

  • Người có hàm răng bị móm bẩm sinh: Kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài sứ truyền thống sẽ giúp điều chỉnh, cải thiện tình trạng răng bị móm mất thẩm mỹ. Cài sứ có tác dụng chỉnh răng về vị trí “chuẩn”, từ đó giúp người dùng thêm phần tự tin với hàm răng đều đẹp.

  • Người có hàm răng bị hô: Ngoài răng móm thì răng hô cũng là tình trạng phổ biến mà rất nhiều người đang gặp phải ngày nay. Nhờ lực kéo mạnh giữa các dây cung, mắc cài sứ sẽ giúp răng thật được kéo về trong. Sau một thời gian niềng, bạn sẽ sở hữu được hàm răng đẹp và xua tan nỗi lo về hàm răng hô xấu xí trước đây.

  • Người có hàm răng mọc không đều: Niềng răng mắc cài sứ là sự lựa chọn ưu tiên của những người có hàm răng mọc lệch, không đều nhau. Lúc này, toàn bộ răng sẽ được điều chỉnh theo đúng cung hàm, giúp răng đều và tăng tính thẩm mỹ hơn.

  • Người có hàm răng thưa: Những người có hàm răng mọc thưa cũng có thể tham khảo phương pháp thẩm mỹ nha khoa niềng răng bằng mắc cài sứ. Phương pháp này sẽ giúp kéo những chiếc răng mọc không đúng vị trí “xích” lại gần nhau hơn, từ đó giúp răng đều, thẳng và đảm bảo thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài sứ phù hợp áp dụng cho trường hợp nào?

Vì sao niềng răng mắc cài sứ được nhiều người ưa chuộng?

Như chúng tôi đã chia sẻ, niềng răng mắc cài sứ là phương pháp đã xuất hiện từ nhiều năm về trước. Vậy nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là giải pháp thẩm mỹ được nhiều người ưu tiên và tin tưởng lựa chọn. 

Dưới đây là một số lý do vì sao niềng răng mắc cài sứ lại được ưa chuộng đến vậy:

  • Hiệu quả thẩm mỹ cao vượt trội: Không ai có thể phủ nhận rằng, niềng răng mắc cài sứ đem lại hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ. Mắc cài bằng sứ kết hợp với lực kéo từ dây cung sẽ giúp nắn chỉnh răng và cải thiện hoàn hảo các khuyết điểm về răng thưa, răng mọc lệch.

  • Giúp người dùng có nụ cười tự tin: Chất liệu mắc cài bằng sứ có màu sắc tự nhiên, khá tương đồng với răng thật. Đây cũng là ưu điểm giúp người dùng cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với những người xung quanh, kể cả khi vừa thực hiện niềng răng xong.

  • Đảm bảo độ an toàn: Niềng răng mắc cài sứ sử dụng chất liệu an toàn, không gây dị ứng, kích ứng với răng miệng. Nhờ vậy, bạn có thể yên tâm tuyệt đối khi lựa chọn phương pháp này để cải thiện hàm răng chưa ưng ý của mình.

Vì sao niềng răng mắc cài sứ được nhiều người ưa chuộng?

Quy trình niềng răng mắc cài sứ chi tiết nhất

Trước khi trả lời băn khoăn niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số bước chính trong quy trình niềng răng nhé!

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ thực hiện các bước khám sàng lọc, chụp X quang,... nhằm đánh giá tình trạng răng thực tế của khách hàng. Những dữ liệu này là cơ sở quan trọng để bác sĩ nắm được những khuyết điểm trên răng, từ đó đưa ra liệu trình thẩm mỹ phù hợp nhất.

Bước 2: Lên phác đồ điều trị 

Tiếp theo, mỗi khách hàng sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và lên kế hoạch niềng răng cá nhân hóa. Đối với phác đồ này, khách hàng sẽ hiểu được hình ảnh răng trước và sau khi niềng của mình để đưa ra quyết định thẩm mỹ.

Bước 3: Thiết kế mắc cài

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề răng miệng như viêm nướu, viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng, viêm tuỷ,... thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị triệt để. Còn nếu sức khỏe răng miệng của bạn hoàn toàn không có vấn đề gì, bạn có thể bắt đầu bước niềng răng. 

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài

Khách hàng sẽ được bác sĩ chuyên khoa gắn mắc cài, dây cung và kéo lực siết phù hợp lên hàm răng thật. Toàn bộ quy trình này được thực hiện trong phòng nha khoa vô khuẩn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ chi tiết nhất

Bước 5: Tái khám định kỳ

Sau khi thực hiện niềng răng, bạn cần tái khám và kiểm tra răng định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ. Việc này sẽ giúp bác sĩ sớm phát hiện các vấn đề bất thường trên răng, từ đó có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời, hiệu quả nhất.

Bước 6: Tháo mắc cài

Cuối cùng, sau khi hoàn thành liệu trình niềng răng bằng mắc cài sứ, bạn sẽ được tháo toàn bộ dụng cụ niềng răng và có được nụ cười tự tin cùng hàm răng trắng, đều đẹp.

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Phụ thuộc yếu tố nào?

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Chi phí niềng răng mắc cài sứ luôn là vấn đề mà nhiều người muốn biết và tìm hiểu. Tuy nhiên, thực tế chi phí này sẽ có sự thay đổi, phụ thuộc vào nhiều yếu tố xung quanh.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài sứ thông thường trên thị trường hiện nay sẽ có giá dao động trong khoảng từ 40 đến 50 triệu đồng/ liệu trình. Đây là phương pháp chỉnh nha truyền thống, đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt và được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

So với niềng răng bằng kim loại thì sử dụng chất liệu mắc cài sứ sẽ có giá đắt đỏ hơn nhiều. Tuy nhiên, chất lượng, độ bền cũng sẽ được đảm bảo hơn. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo, cân nhắc và lựa chọn cho mình phương pháp niềng răng an toàn, phù hợp nhất.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào rất nhiều tiêu chí, cụ thể như sau:

  • Phương pháp niềng răng mà bạn lựa chọn: Phương pháp niềng răng có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thực hiện chỉnh nha. Chẳng hạn, nếu bạn niềng răng bằng mắc cài sứ thông thường sẽ có giá rẻ hơn so với niềng bằng mắc cài pha lê cao cấp.

  • Tình trạng răng thực tế: Đối với những trường hợp gặp nhiều vấn đề về răng thì đòi hỏi thời gian niềng răng mắc cài sứ sẽ kéo dài hơn. Điều này cũng ảnh hưởng đến giá niềng răng mà bạn phải chi trả.

  • Địa chỉ thực hiện: Cơ sở nha khoa chất lượng, có trang thiết bị, máy móc cao cấp, hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao thì giá niềng răng mắc cài sứ sẽ đắt hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu

Nha khoa Shark - Địa chỉ niềng răng mắc cài sứ uy tín số 1 Việt Nam

Phương pháp thẩm mỹ niềng răng mắc cài sứ ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Để đảm bảo chất lượng răng sau khi niềng và tính an toàn với sức khỏe, bạn nên chọn niềng răng tại các địa chỉ uy tín. 

Một trong những gợi ý hàng đầu về địa chỉ chỉnh nha chất lượng là nha khoa Shark. Vậy vì sao bạn nên đến nha khoa Shark để thực hiện niềng răng?

  • Bác sĩ có tay nghề cao: Nha khoa Shark luôn đề cao yếu tố con người. Bởi vậy, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại nha khoa Shark được đào tạo bài bản về chuyên môn cũng như kỹ năng, kinh nghiệm nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm làm đẹp hài lòng, ấn tượng.

  • Cơ sở hạ tầng khang trang: Nha khoa Shark có hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang với nhiều phòng chỉnh nha khép kín, đạt tiêu chí về độ an toàn. Các thiết bị, máy móc tại nha khoa Shark đều được nhập khẩu chính hãng từ quốc gia lớn, tạo nên sự khác biệt trong hiệu quả thẩm mỹ so với các cơ sở nhỏ lẻ.

  • Chi phí hợp lý, có tính cạnh tranh: Chi phí niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa Shark được công khai minh bạch, rõ ràng, giúp khách hàng yên tâm hơn khi lựa chọn niềng răng tại đây. 

Dưới đây là giá niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa Shark mà bạn có thể tham khảo:

Như vậy, thắc mắc niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu và thực hiện ở đâu uy tín đã được chúng tôi giải đáp chi tiết ở bài viết trên. Mong rằng, qua những thông tin mà nha khoa Shark chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp thẩm mỹ nha khoa này, từ đó sớm đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Xem thêm: Niềng răng mắc cài kim loại.