Vì sao bọc răng sứ bị hở chân răng? Cách khắc phục hiệu quả

Vì sao bọc răng sứ bị hở chân răng? Cách khắc phục hiệu quả Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

Vì sao bọc răng sứ bị hở chân răng? Cách khắc phục hiệu quả

Hở chân răng sứ là tình trạng khe hở giữa chân răng sứ và nướu, trên viền nướu có các sọc đen sẫm, nướu bị thụt vào trong… Các tình trạng trên đa số là do răng sứ kém chất lượng gây ra.

Bọc răng sứ không đúng kỹ thuật, răng không đúng kích thước, chất lượng keo dán kém… Để khắc phục tình trạng răng sứ bị hở, bạn cần đến nha khoa uy tín. Bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng của bạn và đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

Nguyên nhân răng sứ bị hở cổ chân răng

Theo các bác sĩ tại nha khoa Shark Nguyên nhân chủ yếu khiến răng sứ bị lộ chân răng là do răng sứ kém chất lượng, gây kích ứng cho nướu và răng. Ngoài ra, tình trạng trên còn có thể do các nguyên nhân khác như: dán sứ veneer sai kỹ thuật, sai kích cỡ răng, keo dán kém chất lượng…

Bọc răng sứ kém chất lượng làm lộ chân răng

Việc sử dụng răng sứ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc chắc chắn sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Chúng là nguyên nhân chính khiến nướu và răng bị kích ứng, gây sưng tấy, viêm nhiễm. Theo thời gian, hiện tượng này dần dần có thể dẫn đến những khoảng trống ở chân răng.

Thậm chí mão sứ rơi ra khỏi răng thật. Khi đó, phải bọc răng sứ mới khôi phục được vẻ đẹp và chức năng ăn nhai của răng.

Bọc răng sứ hở cổ chân do bác sĩ thao tác không đúng cách

Thành công của ca thẩm mỹ răng sứ phụ thuộc phần lớn vào trình độ kỹ thuật của bác sĩ. Thao tác bọc răng sứ đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và sự tập trung thực sự của bác sĩ thì mới đạt được kết quả như mong muốn. Bác sĩ tay nghề kém dễ mắc sai sót trong quá trình mài răng gây xâm lấn lớn đến cấu trúc răng thật.

Khi răng thật bị tổn thương, nướu sẽ nhanh chóng bị tụt xuống và hở chân răng. Nguy hiểm hơn là bạn phải đối mặt với những biến chứng nghiêm trọng khác như: sai khớp cắn, mất chức năng ăn nhai, tổn thương chân răng…

Răng sứ sai kích cỡ

Để chế tạo được một mão răng sứ đúng kích cỡ thì quá trình lấy dấu và chế tạo răng sứ phải chính xác tuyệt đối. Trường hợp sử dụng thiết bị chụp hàm, kiểu dáng sứ lạc hậu, kỹ thuật viên bọc răng sứ non nớt thì chắc chắn bọc răng sứ có lỗi. Khi đó, khó tránh khỏi hiện tượng răng sứ bị hở chân răng.

Keo dán răng sứ không được đảm bảo

Sau khi bọc và điều chỉnh mão răng sứ, bác sĩ sẽ sử dụng mắc cài chuyên dụng để cố định mão sứ vào răng thật. Nếu chất lượng keo dán không đạt tiêu chuẩn thì độ bám dính giữa mão sứ và cùi răng sẽ không cao.

Những va chạm trong quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng hàng ngày có thể tạo ra những khe hở giữa sứ và răng thật.

Răng miệng trước khi bọc được làm sạch

Vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân gây lộ chân răng sau khi dán sứ veneer. Nếu bạn chải răng quá mạnh, chải theo chiều ngang… mão răng sứ sẽ dần bị trượt ra, để lộ cùi răng thật.

Không chỉ vậy, việc vệ sinh răng miệng không đúng cách còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu và các bệnh lý khác… Chính vì vậy, các nha sĩ luôn khuyên bạn nên chăm sóc răng miệng thật tốt sau khi bọc răng sứ. sức khỏe răng miệng và duy trì tuổi thọ của răng.‍

Nói chung, hở cổ chân khi bọc răng sứ là một hiện tượng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình và sức khỏe. Để ngăn ngừa tình trạng trên, bạn nên lựa chọn cơ sở bọc răng sứ uy tín và thực hiện chăm sóc răng miệng tỉ mỉ.