Vì sao cần cạo vôi răng? Một số lưu ý quan trọng?

Vì sao cần cạo vôi răng? Một số lưu ý quan trọng? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2023

Vì sao cần cạo vôi răng? Một số lưu ý quan trọng?

Vì sao cần cạo vôi răng?

Vôi răng là một loại chất cứng được hình thành từ việc tích tụ của các mảng bám trên răng. Mảng bám là một lớp màng mỏng gồm các vi khuẩn, thức ăn và nước bọt. Nếu không được loại bỏ kịp thời, mảng bám sẽ biến thành cao răng, một loại chất cứng hơn và có màu vàng hoặc nâu. Cao răng có thể gây ra các vấn đề như:

  • Làm ố và xỉn màu răng, làm mất thẩm mỹ nụ cười.

  • Gây ra hôi miệng do vi khuẩn phát triển trong cao răng.

  • Kích thích và gây viêm nướu, làm nướu sưng đỏ, chảy máu và dễ bị tổn thương.

  • Làm hư hại men răng và ngà răng, gây sâu răng và nhức răng.

  • Gây ra các bệnh lý nha chu nghiêm trọng hơn như viêm tủy, viêm xương quai hàm, thoái hóa xương quai hàm và mất răng.

Do đó, cần phải cạo vôi răng định kỳ để loại bỏ cao răng và duy trì sức khỏe răng miệng.

cao-voi-rang-la-gi

Các lợi ích của cạo vôi răng

Cạo vôi răng mang lại nhiều lợi ích cho bạn, như:

  • Làm sạch và sáng bóng răng, giúp bạn tự tin hơn khi cười.

  • Khử mùi hôi miệng, giúp bạn thoải mái hơn khi giao tiếp.

  • Giảm viêm nướu, giúp bạn ăn uống dễ dàng hơn.

  • Ngăn ngừa sâu răng và các bệnh lý nha chu khác, giúp bạn tiết kiệm chi phí điều trị.

  • Bảo vệ men răng và ngà răng, giúp bạn duy trì chức năng nhai của răng.


Xem thêm: Cạo vôi răng bao nhiêu tiền, có mắc không?

Lưu ý chăm sóc sau khi lấy vôi răng đúng cách

Khi cạo vôi răng xong, ngoài việc quan tâm đến vấn đề mới cạo vôi răng nên ăn gì, mỗi khách hàng cần chú trọng tìm đến việc chăm sóc để răng sớm ổn định và hạn chế những ảnh hưởng xấu.

  • Đánh răng thường xuyên, tối thiểu là ngày 2 lần để hạn chế những mảng bám tích tụ lên bề mặt của răng. Sau khi đánh răng xong nên dùng nước muối loãng để súc miệng nhằm loại bỏ hết những vi khuẩn tồn tại.

  • Sử dụng bàn chải dịu nhẹ, nước súc miệng không kích ứng để hạn chế những ảnh hưởng hoặc tác động đến nướu răng. 

  • Có thể kết hợp làm sạch cao răng tại nhà bằng việc dùng chanh cũng như bột nở khi đánh răng. Từ đó dễ dàng ngăn ngừa được sự xuất hiện của các mảng bám.

  • Thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng, làm sạch những mảng bám nhưng không gây hại đến chân răng.

  • Sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh và làm sạch khoang miệng. Đây cũng là bí quyết để giảm mùi hôi miệng, ngăn cho vi khuẩn xâm nhập và tích tụ.

  • Khám nha định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để kịp thời phát hiện những bất thường của răng. 

Cạo vôi răng đúng cách, theo định kỳ và áp dụng phương pháp chăm sóc hiệu quả sẽ giúp cho răng miệng được chắc khỏe. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ các chuyên gia, không nên lấy vôi răng quá nhiều lầnd. Thời gian thực hiện từ 3- 6 tháng, tùy trường hợp cụ thể. Lấy quá nhiều lần cũng là nguyên nhân dẫn đến ê buốt, dễ tụt lợi, gây suy yếu răng.

Với những chia sẻ về lợi ích của cạo vôi răng được nha khoa Shark tổng hợp và gửi đến quý khách hàng. Để có được hàm răng chắc, cùng với đó là tự tin hơn trong giao tiếp, mỗi người cần tìm đến những địa chỉ uy tín để lấy cao răng an toàn. Hiện nay, nha khoa Shark tự hào là thương hiệu được đông đảo những tín đồ làm đẹp quan tâm, lựa chọn. Cạo vôi răng tại đây được nhiều khách hàng  thực hiện và có những đánh giá khách quan.

Chú trọng đến việc chăm sóc răng miệng toàn diện, nha khoa Shark có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Mỗi bác sĩ sẽ đảm nhận một chuyên môn riêng. Dựa theo khuyết điểm của mỗi người cùng với hệ thống máy móc hiện đại sẽ phân tích, đánh giá cũng như đưa ra phương pháp phù hợp.

Cạo vôi răng tại nha khoa Shark được thực hiện chuyên biệt trong hệ thống phòng vô trùng. Bên cạnh sự tận tâm của đội ngũ bác sĩ, khách hàng sẽ có cảm giác thoải mái trong suốt quá trình thực hiện.

Nhằm hạn chế những sưng đau và ê buốt răng, nha khoa Shark ứng dụng công nghệ cạo vôi răng an toàn, hạn chế tác động sâu nhưng vẫn đảm bảo lấy cao răng sạch. Ngay sau khi thực hiện xong, mỗi người sẽ được hướng dẫn bí quyết chăm sóc hiệu quả để răng thêm sáng đẹp và ấn tượng nhất.

Hãy chú ý tuân thủ những hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa tại Nha khoa Shark để có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc răng miệng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp nhanh nhất.