Lấy tủy răng có tốt không? Có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Lấy tủy răng có tốt không? Có ảnh hưởng đến sức khoẻ không? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

Lấy tủy răng có tốt không? Có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Lấy tủy răng có tốt không?

Hiệu quả điều trị tủy răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng viêm tủy răng của mỗi cá nhân. Có khả năng phục hồi và quyết định lấy tủy sẽ không tốt cho răng nếu nó chỉ bị tổn thương sớm. Nhưng nếu răng chết tủy mà không lấy tủy thì rất nguy hiểm. Vì nguy cơ nhiễm trùng hoặc mất răng là rất cao. Thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Tất nhiên, khi đã lấy tủy răng, răng của bạn sẽ yếu đi vì không còn được “nuôi dưỡng”. Khả năng cảm nhận mùi vị cũng bị giảm sút.

Việc lấy tủy răng chỉ có thể được thực hiện nếu tủy đã chết hoàn toàn.

Lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Điều trị tủy răng có hại không? Khi nói đến điều trị tủy răng, đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Trên thực tế, điều trị tủy răng không hề nguy hiểm hay gây hại cho sức khỏe. Ngược lại, đây cũng là thao tác cần thiết để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm lây lan, đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của hàm răng. Từ đó chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn một cách tốt nhất.

Sau khi lấy tủy răng, bạn sẽ không còn cảm giác đau nhức và răng không bị ê buốt bởi đồ ăn nóng, lạnh.

Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh nhân điều trị tủy răng tại một số nha khoa uy tín, bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật dẫn đến quá trình điều trị tủy không chính xác. Do cùi răng được lấy ra không sạch nên ảnh hưởng nhiều đến mô răng khỏe mạnh. Tủy viêm vẫn còn trong mô, làm cho tình trạng viêm nặng hơn.

Lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Xem thêm: Lấy tủy răng mất bao nhiêu tiền?

Điều trị tủy răng tồn tại được bao lâu?

Răng sau khi điều trị tủy có thể trở nên giòn và yếu nên dễ bị gãy. Răng đã lấy tủy tồn tại được bao lâu phần lớn phụ thuộc vào cách bạn bảo vệ răng sau khi điều trị:

Tuổi thọ răng sau khi trám ống tủy

Với phương pháp này, phần răng thật còn lại vẫn chịu tác động trực tiếp của lực nhai. Còn răng thật lúc này yếu vì không có tủy.

Sau trung bình từ 3 – 5 năm, vật liệu trám sẽ bị bong ra, răng thật cũng bị đổi màu và chịu những tổn thương nhất định.

Răng sau khi điều trị tủy có thể trở nên giòn và yếu nên dễ bị gãy

Tuổi thọ của răng lấy tủy bọc sứ

Răng đã lấy tủy bọc răng sứ có thể sử dụng từ 10-15 năm, thậm chí một số loại sứ cao cấp có thể sử dụng vĩnh viễn.

Lớp sứ bao phủ bên ngoài giúp bảo vệ răng thật khỏi vi khuẩn, mảng bám thức ăn,… Sứ còn là chất liệu có độ bền và chịu lực cao giúp tăng khả năng ăn nhai. răng. Điều đặc biệt là bọc răng sứ mang lại tính thẩm mỹ cao và giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

Tóm lại, bệnh viêm tủy răng rất nguy hiểm cần được phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu bệnh nhân phát hiện sớm và tủy răng vẫn có thể phục hồi thì không cần phải lấy tủy răng và có thể bảo tồn răng thật một cách tối đa.