Lấy tủy răng có đau không? Nên chọn chữa tủy răng ở đâu?

Lấy tủy răng có đau không? Nên chọn chữa tủy răng ở đâu? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

Lấy tủy răng có đau không? Nên chọn chữa tủy răng ở đâu?

Khi tủy răng chết đi, chiếc răng đó gần như không còn tác dụng gì nữa. Lúc này, lấy tủy răng là việc làm cần thiết. Nhưng lấy tủy răng có đau không? Nên chọn chữa tủy răng ở đâu? Những thông tin sau đây sẽ đem đến cho bạn câu trả lời.

Lấy tủy răng có đau không thường là lo lắng của nhiều người

Sơ lược về lấy tủy răng

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu sơ lược thông tin về thế nào là lấy tủy răng và những ai nên lấy tủy răng. Cùng bắt đầu nhé!

Lấy tủy răng là gì?

Lấy tủy răng là quy trình loại bỏ đi những tủy răng đã chết, hoặc những tủy răng bị viêm, bị hoại tử. Sau khi tủy răng bị hỏng, bị chết đã được loại bỏ, ống tủy sẽ được vệ sinh sạch sẽ và trám bị lại bằng những vật liệu chuyên dụng.

Lấy tủy răng là việc làm rất cần thiết khi tủy răng bị viêm, nếu không, bạn sẽ phải chịu những cơn đau âm ỉ kéo dài, nghiêm trọng nhất là có thể bị mất răng vĩnh viễn.


Khu vực cần lấy tủy răng sẽ được gây tê cục bộ trước khi chính thức tiến hành lấy tủy răng. Những cơn đau răng sẽ không còn nữa khi quy trình lấy tủy răng đã hoàn tất, vì những chiếc răng này đã không còn được liên hệ với dây thần kinh. 

Nếu sau khi lấy tủy răng xong mà bạn vẫn còn cảm giác đau nhức thì cần nhanh chóng đến với nha sĩ để kiểm tra và nếu có xuất hiện biến chứng thì cần nhanh chóng xử lý.



Ai nên lấy tủy răng?

Ai nên lấy tủy răng? Sau đây là những trường hợp nên lấy tủy răng càng sớm càng tốt:

- Trường hợp răng bị vi khuẩn tấn công những không được phát hiện và điều trị kịp thời.

- Trường hợp răng bị hoại tử do chấn thương.

- Trường hợp người lớn tuổi bị mòn răng.

- Trường hợp răng bị dị tật bẩm sinh.

Lấy tủy răng có đau không?

Lấy tủy răng có đau không? Để trả lời được cho câu hỏi này, chúng ta cần tìm hiểu 2 khía cạnh: Trong quá trình điều trị tủy và sau khi đã điều trị tủy.

Trong quá trình điều trị tủy

Lấy tủy răng có đau không? - Lấy tủy răng sẽ KHÔNG ĐAU nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ nha khoa hiện đại. Ngược lại, kỹ thuật lấy tủy răng sẽ được thực hiện rất nhẹ nhàng và nhanh chóng.


Trong quá trình lấy tủy răng, bạn sẽ được tiêm thuốc tê nên sẽ hoàn toàn không có cảm giác đau, mà thay vào đó bạn sẽ chỉ thấy hơi cứng hàm đôi chút. Bạn sẽ không phải chịu cảm giác khó chịu hay đau nhức.


Lấy tủy răng sẽ hoàn toàn không đau khi được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề tốt, được sử dụng lượng thuốc tê vừa đủ.


Sau khi điều trị tủy

Sau khi quy trình điều trị tủy răng đã hoàn tất, những cơn đau nhức và ê buốt sẽ được chấm dứt hoàn toàn. Tuy nhiên, sau khoảng từ 1-2 tiếng đồng hồ sau khi điều trị, bạn sẽ có cảm giác hơi ê răng. Lúc này, răng miệng chưa hoàn toàn thích ứng với vật liệu trám răng.


Sau một khoảng thời gian, nếu bạn nhận thấy lấy tủy răng rồi mà răng vẫn còn đau, thậm chí xuất hiện tình trạng sưng mủ thì cần nhanh chóng đến với các nha sĩ để thăm khám, vì tình trạng này có thể là do tủy chưa được lấy sạch, hoặc mô mềm bị tổn thương trong quá trình điều trị tủy.