Khi nào nên bọc răng sứ lần 2 và được thực hiện như thế nào?

Khi nào nên bọc răng sứ lần 2 và được thực hiện như thế nào? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2023

Khi nào nên bọc răng sứ lần 2 và được thực hiện như thế nào?

Tuổi thọ của răng sứ không vĩnh viễn, nó sẽ bị mòn và thoái hóa theo thời gian. Nếu chẳng may gặp phải những biến chứng với mặt dán sứ, chưa kể đến việc ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Lúc này chúng ta cần một giải pháp tức thời để đảm bảo vẻ đẹp cũng như độ ăn nhai của răng, và bọc răng sứ lần 2 là lựa chọn tốt nhất.

Khi nào nên bọc răng sứ lần 2 và được thực hiện như thế nào?

Khi nào nên bọc răng sứ lần 2?

Việc bọc răng sứ lần 2 tùy thuộc vào tình trạng của răng và yêu cầu cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sau đây, bạn có thể xem xét bọc răng sứ lần 2:


Răng sứ cũ bị hỏng: Nếu răng sứ trước đó đã bị hư hỏng, như bị vỡ, bị nứt hoặc bị thủng, thì bọc răng sứ lần 2 có thể là phương án tốt để khắc phục tình trạng này.


Màu sắc không đồng nhất: Nếu răng sứ trước đó có màu không đồng nhất hoặc không phù hợp với các răng còn lại, bạn có thể muốn bọc răng sứ lần 2 để đảm bảo màu sắc đồng đều và tự nhiên hơn.


Thay đổi hình dáng: Nếu bạn muốn thay đổi hình dáng của răng hoặc sửa chữa các khuyết điểm trước đó, bọc răng sứ lần 2 có thể giúp bạn đạt được kết quả mong muốn.


Thời gian sử dụng: Răng sứ không phải là vật liệu vĩnh viễn và có thể mòn theo thời gian. Nếu răng sứ trước đó đã được sử dụng trong một khoảng thời gian dài, bạn có thể muốn xem xét thay thế nó bằng răng sứ mới.


Các trường hợp bị hở răng sứ nên bọc sứ lần 2

Quy trình bọc răng sứ lần 2 diễn ra như thế nào?

So với lần đầu, quy trình bọc răng sứ lần 2 sẽ phức tạp hơn và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm của bác sĩ. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ phải kiểm tra sức khỏe răng miệng của bạn. Nếu cần thiết có thể chụp X-quang để phát hiện vị trí viêm tủy hoặc sâu răng. Từ đó, bác sĩ sẽ xây dựng kế hoạch điều trị cụ thể. Nếu đồng ý, bệnh nhân sẽ tiến hành lựa chọn loại răng sứ phù hợp.

Bước 2: Tháo răng sứ cũ

Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ đặc biệt để bóc tách toàn bộ lớp sứ cũ ra khỏi răng thật. Đồng thời, nếu có các vấn đề như nhiễm trùng, sâu răng… thì bác sĩ phải điều trị dứt điểm trước khi bọc mão sứ mới.

Bước 3: Lấy dấu răng

Sau khi vấn đề về răng được giải quyết, bác sĩ sẽ xem xét có cần thiết phải điều trị chỉnh nha lại hay không. Trong những trường hợp bình thường, răng cối thứ 2 sẽ được mài tối thiểu để không ảnh hưởng đến chất lượng của răng thật.

Bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ scan để lấy dấu răng và gửi mẫu về Labo để chế tạo ra một chiếc răng sứ mới.

Bước 4: Dán răng sứ cố định

Răng sứ được chế tạo xong sẽ được bác sĩ thử để kiểm tra khớp cắn. Tính thẩm mỹ...các điều chỉnh đều ổn và cố định. Sau đó bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng sứ, hẹn lịch tái khám và hoàn tất quy trình bọc răng sứ lần 2.


Quy trình bọc răng sứ lần 2

Những lưu ý khi bọc răng sứ lần 2

Lần thực hiện bọc răng sứ lần 2 sẽ không đơn giản như lần 1. Các vấn đề bệnh nhân cần lưu ý như sau:

Điều quan trọng nhất là phải tìm hiểu thật kỹ để chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín. Nơi đây có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại. Điều này sẽ giúp bệnh nhân yên tâm hơn về chất lượng dịch vụ và kết quả sau khi thực hiện.

Thực hiện theo các hướng dẫn và chỉ dẫn của bác sĩ về điều trị và chăm sóc răng miệng. Bao gồm thuốc men, chế độ ăn uống, và kiểm tra thường xuyên.

Lựa chọn răng sứ thật và có thẻ bảo hành đầy đủ. Đảm bảo răng sứ đẹp, chất lượng tốt và tuổi thọ lâu dài.

Chú ý vệ sinh và chăm sóc răng sau khi bọc. Sử dụng bàn chải lông mềm, chỉ nha khoa và nước súc miệng để cải thiện việc làm sạch.

Tránh ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Thay vào đó, hãy ăn những thực phẩm giàu vitamin, canxi, magie và phốt pho.


Vừa rồi là những chia sẻ của Shark Dental Clinic về vấn đề bọc răng sứ lần 2. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm được nhiều thông tin hữu ích. Điều đặc biệt quan trọng đó là bệnh nhân cần phải lựa chọn được địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao để tránh gặp phải những sai sót trong quá trình thực hiện.


Xem thêm: Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ.