Dán sứ Emax có bền không? Có tồn tại vĩnh viễn không?

Dán sứ Emax có bền không? Có tồn tại vĩnh viễn không? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2023

Dán sứ Emax có bền không? Có tồn tại vĩnh viễn không?

Dán sứ Emax là một loại vật liệu sứ không kim loại rất phổ biến trong nha khoa hiện nay, được sản xuất bởi tập đoàn Ivoclar Vivadent. Được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ và độ bền cao, Emax đã được sử dụng để phục hình cho nhiều loại răng khác nhau.

Đối với các trường hợp phục hình răng bị mất chất lượng, bị sứt mẻ hoặc bị sâu răng, dán sứ Emax là một lựa chọn tốt. Nó có độ bền cao, kháng mài mòn tốt và có tính thẩm mỹ tương đương với răng tự nhiên, giúp cho răng được phục hình với kết quả đẹp và tự nhiên.


Tuy nhiên, như với bất kỳ vật liệu nào khác, độ tốt của dán sứ Emax có bền không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng công nghệ sản xuất, kỹ thuật phục hình của nha sĩ và việc chăm sóc sức khỏe răng miệng của người dùng. Do đó, trước khi quyết định sử dụng dán sứ Emax, bạn nên thảo luận với nha sĩ của mình để được tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn.


Mặt dán sứ Emax có tốt không? Điểm mạnh - Hạn chế

Mặt dán sứ Emax là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất để dán mặt dán sứ. Sứ Emax mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhờ độ khuếch tán ánh sáng, độ trong mờ và các gờ cắn tương tự như răng thật. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, mặt dán sứ Emax cũng có những hạn chế nhất định. Do đó, veneer sứ Emax có tốt hay không là băn khoăn của rất nhiều người.

Hầu như các chất liệu sứ dùng để làm mặt dán sứ đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Tuy nhiên, các vật liệu được sử dụng ngày nay đã được kiểm tra về độ an toàn, độ chắc chắn và khả năng chống mài mòn. Nếu có dự định phục hình răng bằng mặt dán sứ Emax, bạn đọc nên cân nhắc những ưu điểm và hạn chế của nó để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.


Mặt dán sứ Emax có tốt không

Ưu điểm của mặt dán sứ Emax:

Tính thẩm mỹ cao: Mặt dán sứ Emax có màu sắc, độ truyền sáng và tán quang giống như răng thật. Do đó, vật liệu này thường được sử dụng trong các trường hợp phục hình răng. Màu sắc của răng sứ Emax tự nhiên như thật, hầu như không bị “lộ” khi giao tiếp.

Ít xâm lấn: Ưu điểm chung của mặt dán sứ veneer là ít xâm lấn, do kích thước của mặt dán sứ chỉ từ 0,2-0,6mm. Vì vậy, thông thường bác sĩ chỉ cần mài đi một lớp men rất mỏng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp phục hồi giúp bảo tồn răng tự nhiên của mình một cách tối đa thì mặt dán sứ Emax là lựa chọn phù hợp.

Hạn chế mảng bám sinh học: Sứ Emax có đặc tính khác hẳn răng thật nên hầu như không có mảng bám sau bữa ăn. Nhờ đó, nguy cơ sâu răng và viêm nướu sẽ giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả này, khi thực hiện dán sứ veneer cần lựa chọn địa chỉ uy tín, tin cậy.


Độ bền cao: Vì veneer sứ Emax có khối lượng mỏng nên nhiều người lo ngại về độ bền của nó. Nhưng trên thực tế, mặt dán sứ được nung ở nhiệt độ cao nên khả năng chịu lực tốt hơn răng thật. Khi sửa chữa bằng chất liệu này, bạn có thể ăn nhai đầy đủ như bình thường mà không cần phải kiêng khem, ăn uống quá mức.

Chi phí hợp lý: So với các chất liệu khác như Lise, Celtra… thì giá thành của sứ Emax thấp hơn. Do đó, phục hình răng bằng mặt dán sứ Emax sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc – nhất là đối với những người có hầu bao eo hẹp.



Nhược điểm của mặt dán sứ Emax:

Phạm vi áp dụng hạn chế: Mặt dán sứ Emax chỉ phục hình mặt ngoài của răng nên thường được sử dụng khi răng không có quá nhiều khuyết điểm. Răng bị nứt, vỡ, khấp khểnh, mọc lộn xộn cần phải bọc răng sứ để đảm bảo hiệu quả.

Chăm sóc cẩn thận: Mặt dán sứ Emax dễ bị hư hại hơn so với mão sứ do cấu tạo giống như miếng dán. Mặt dán sứ có thể bị nứt, mẻ nếu bị tác động lực mạnh. Do đó, khi sử dụng công nghệ này để phục hình răng cần có kế hoạch chăm sóc hợp lý để kéo dài tuổi thọ và giữ cho răng sứ luôn trắng sáng tự nhiên.

Nhìn chung, mặt dán sứ Emax là chất liệu có ưu điểm là hiệu quả thẩm mỹ cao và chi phí hợp lý. Để chọn giải pháp phù hợp, bạn nên xem xét nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của mình. Ngoài ra, nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ để có lời khuyên hữu ích.


Dán sứ veneer Emax giá bao nhiêu?

Chi phí dán sứ veneer Emax là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn đọc – đặc biệt là những người đang có ý định phục hình răng. Theo khảo sát, dán sứ veneer bằng sứ Emax có giá từ 6 đến 8 triệu đồng/răng, tùy từng cơ sở.


Bên cạnh chi phí phục hình răng bằng mặt dán sứ, bạn cũng nên chuẩn bị cho chi phí điều trị bệnh lý răng miệng nếu có. Các tiện ích thường tính phí kiểm tra, chụp x-quang, v.v., vì vậy bạn cũng cần dự trù ngân sách cho các dịch vụ này.


Mặt dán sứ Emax có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không phải trường hợp nào cũng phù hợp. Nếu có ý định phục hình răng bằng kỹ thuật này, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Ngoài sứ Emax, bạn đọc hãy tìm hiểu thêm về đặc điểm của các loại vật liệu khác để có thể lựa chọn được loại vật liệu phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nếu còn thắc mắc gì về sứ Emax vui lòng liên hệ với Shark qua thông tin sau đây:

SĐT: 1800 2069 hoặc 0941623322.

Website: https://nhakhoashark.vn/