Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không? Giá bao nhiêu? Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2023

Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ 4 răng cửa là giải pháp cấp thiết cho trường hợp răng cửa bị hỏng hoặc thiếu đi sự hài hòa. Nhưng bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không? Giá bao nhiêu? - Đây là thắc mắc thường gặp về kỹ thuật này và sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không?

Bọc răng sứ 4 răng cửa là gì?

Bọc răng sứ 4 răng cửa là kỹ thuật mà các bác sĩ nha khoa sẽ mài đi 1 lớp răng thật bên ngoài với tỷ lệ thích hợp và sau đó sẽ tiến hành chụp mão sứ lên trên những chiếc răng đã mài đó.

Tùy thuộc vào vị trí, kích thước, hình dáng và tình trạng răng khác nhau mà tỷ lệ mô răng cần loại bỏ sẽ được các bác sĩ tính toán sao cho phù hợp nhất và an toàn nhất cho bạn.

Phần mão răng sứ được thiết kế với hình dáng và màu sắc tương tự như những chiếc răng thật sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm của răng, đem đến cho bạn một hàm răng hài hòa và cân đối.


Bọc răng sứ 4 răng cửa sẽ được thực hiện trên từng chiếc răng cửa độc lập. Thông thường, thời gian mài một răng chỉ mất khoảng từ 10-15 phút, khá nhanh chóng.

Để chế tác mão răng sứ với kích thước và hình dáng tương tự như răng thật của bạn, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm và so sánh màu răng, sau đó những thông tin này sẽ được gửi cho các kỹ thuật viên phòng Labo chế tác nên những chiếc răng sứ vừa vặn và sát khít với cùi răng.


Trong khoảng 24 giờ, mão răng sứ sẽ được chế tác hoàn tất. Trong thời gian đó, bạn sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo được khả năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Bọc răng sứ 4 răng cửa giúp bạn che đi những khuyết điểm của răng, đem đến cho bạn một hàm răng hài hòa

Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không?

Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không? - Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta cần đi vào tìm hiểu những ưu điểm và mặt hạn chế nhất định của phương pháp này. Cụ thể như sau:

Ưu điểm

Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không? - Bọc răng sứ 4 răng cửa là kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa hoàn toàn an toàn nếu như được thực hiện đúng kỹ thuật, chuẩn quy trình. Những lợi ích nổi trội do kỹ thuật này đem lại bao gồm:

- Bảo vệ tốt cho răng sâu, răng đã được điều trị tủy, ngăn ngừa tái phát những bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

- Giúp bạn sở hữu được một hàm răng trắng sáng như mong muốn khi phương pháp tẩy trắng răng không có tác dụng trong trường hợp răng bị nhiễm màu nặng.

- Phục hình tốt những chiếc răng bị chấn thương, sứt mẻ.

- Giữ được tính thẩm mỹ lâu dài do răng sứ không bị ố vàng hay bị nhiễm màu kháng sinh.

- Thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ cần vài ngày là bạn có thể khắc phục được những khiếm khuyết của răng.

Nhược điểm

Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không? - Kỹ thuật này đem lại cho chúng ta sự an tâm tuyệt đối về tính thẩm mỹ và hiệu quả cuối cùng. Tuy nhiên, cũng như những phương pháp phục hình răng sứ khác, bọc răng sứ 4 răng cửa không thể duy trì được kết quả vĩnh viễn.


Khi thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa này, thời gian sử dụng sẽ dao động trong khoảng từ 10-20 năm tùy theo cách thức người dùng chăm sóc răng miệng. Khi gần hết tuổi thọ của mình, răng sứ sẽ bắt đầu sứt mẻ, lỏng lẻo,...

Bọc răng sứ có thể bảo vệ tốt cho răng sâu

Chính vì nhược điểm này, nên trường hợp răng hô hoặc răng móm ở mức độ nhẹ thường được khuyên rằng nên niềng răng thay vì bọc răng sứ. Vì kết quả niềng răng sẽ duy trì được trọn đời.

Bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không? Giá bao nhiêu? - Giá bọc răng sứ 4 răng cửa sẽ được cụ thể hóa dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, loại răng sứ mà bạn chọn lựa chính là một trong những yếu tố đó.

Mỗi loại răng sứ khác nhau sẽ có mức giá cố định cho 1 chiếc răng sứ khác nhau. Để biết được bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu, bạn chỉ cần: Giá 1 chiếc răng sứ x4.


Loại răng sứ

Chi phí

Răng sứ kim loại thường

1.200.000 đồng/răng.

Răng sứ kim loại Titan

2.400.000 đồng/răng.

Răng sứ Katana

4.000.000 đồng/răng.

Răng sứ Ceramill

5.000.000 đồng/răng.

Răng sứ Lava Plus

6.500.000 đồng/răng.

Răng sứ Emax

8.000.000 đồng/răng.

Lưu ý: Mức giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá thực tế có thể thay đổi tùy theo từng tình hình cụ thể. Vui lòng liên hệ với nha khoa Shark để được tư vấn thông tin chi tiết và chính xác nhất.

Những câu hỏi thường gặp về bọc răng sứ 4 răng cửa

Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không? - Thông qua việc giải đáp những thắc mắc thường gặp về kỹ thuật này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ tìm được câu trả lời chính xác nhất dành cho mình.

Bọc răng sứ 4 răng cửa bị hô có được không?

Câu trả lời là ĐƯỢC.

Bọc răng sứ có thể cải thiện từ 70-80% tình trạng răng hô hoặc móm ở mức độ nhẹ. Phần hàm hô sẽ được thu lại 1 phần sau khi các bác sĩ chụp mão sứ lên trên răng thật.


Như vậy, bọc răng sứ 4 răng cửa chỉ có thể cải thiện tình trạng hô hoặc móm nhẹ ở mức 70-80% và không thể áp dụng trong trường hợp răng hô hoặc móm nghiêm trọng.

Vì sao nên bọc răng sứ 4 răng cửa thay vì 2 răng?

Thông thường, mỗi hàm sẽ có 4 chiếc răng cửa, và những chiếc răng này tương đồng về kích thước, cấu tạo và chức năng. Chính vì vậy, nếu chỉ bọc răng sứ 2 răng cửa thay vì 4 răng, thì hàm răng của chúng ta sẽ mất đi sự cân đối và hài hòa.


Bọc răng sứ 4 răng cửa giúp tạo nên sự đều đặn giữa các răng với nhau, không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng và không làm ảnh hưởng đến khớp cắn.

Bọc răng sứ 4 răng cửa có thể cải thiện 70-80% răng hô ở mức độ nhẹ

Bọc răng sứ 4 răng cửa có đau không?

Bọc răng sứ 4 răng cửa là quy trình thẩm mỹ nha khoa KHÔNG ĐAU do bạn đã được gây tê trước quá trình mài răng. Vì vậy, trong suốt quá trình điều trị, bạn sẽ không có cảm giác đau nhức, khó chịu hay ê buốt.


Sau khi hết tác dụng của thuốc tê, bạn sẽ chỉ thấy hơi khó chịu trong khoảng từ 1-2 ngày, nếu như những cơn đau nhức quá mức, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau sau khi được bác sĩ đồng ý.

Loại sứ thích hợp để bọc răng sứ 4 răng cửa

Hiện nay có 2 loại răng sứ thích hợp để bọc răng sứ 4 răng cửa nhất, đó chính là: Răng sứ toàn sứ và răng sứ kim loại.

Răng sứ toàn sứ

Răng sứ toàn sứ được chế tác từ 100% chất sứ nguyên chất bởi công nghệ CAD/CAM hiện đại.


Loại răng sứ này có màu sắc sáng bóng, không bị đen viền nướu sau một khoảng thời gian sử dụng. Nếu được chăm sóc kỹ càng và đúng cách, bạn có thể sử dụng răng sứ toàn sứ trong khoảng 15-20 năm, thậm chí là trọn đời.


Răng sứ toàn sứ không làm cho khoang miệng của bạn bị kích ứng, không làm cho hơi thở có mùi hôi và có thể khắc phục nhanh những khiếm khuyết của răng.


Tuy nhiên, loại răng sứ này thường có chi phí khá cao, cần được thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn tốt mới có thể đạt được hiệu quả tối ưu.

Răng sứ toàn sứ được chế tác từ 100% chất sứ nguyên chất bởi công nghệ CAD/CAM hiện đại

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại cũng là sự lựa chọn thích hợp cho kỹ thuật bọc răng sứ 4 răng cửa. Loại răng sứ này có phần lõi được chế tác từ hợp kim Coban - Crom hoặc Crom - Niken, bên ngoài được bao phủ bởi một lớp men sứ.


Răng sứ kim loại có khả năng chịu lực tốt, là loại răng sứ thuộc vào phân khúc giá rẻ và có màu sắc gần tương đương so với răng thật của con người.

Tuy nhiên, răng sứ toàn sứ có tuổi thọ trung bình khá thấp, chỉ từ 5-7 năm. Nhưng sau từ 3-5 năm thì bạn cần thay răng sứ mới vì răng sứ toàn sứ sẽ làm cho viền nướu bị đen bởi bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng. Bên cạnh đó, răng sứ toàn sứ còn có thể khiến cho mô mềm trong miệng bị kích ứng.

Lý do nên chọn nha khoa Shark để thực hiện bọc răng sứ

Nha khoa Shark là cơ sở nha khoa thực hiện kỹ thuật bọc răng sứ 4 răng cửa uy tín nhất hiện nay tại TP.HCM. Nha khoa Shark luôn luôn sử dụng những chất liệu sứ chính hãng được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, đảm bảo có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, có thẻ bảo hành chính hãng.

Nha khoa Shark là cơ sở nha khoa thực hiện kỹ thuật bọc răng sứ 4 răng cửa uy tín nhất hiện nay

Nha khoa Shark là nơi quy tụ các chuyên gia nha khoa đầu ngành được giới chuyên môn đánh giá cao. Với kinh nghiệm phong phú, tay nghề giỏi, các bác sĩ tại nha khoa Shark luôn đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng răng của khách hàng và xây dựng phác đồ điều trị tối ưu, hiệu quả riêng biệt cho từng khách hàng.


Đội ngũ các bác sĩ tại nha khoa Shark được đào tạo chuyên sâu trong quá trình tu nghiệp nhiều năm tại Đức, với bề dày kinh nghiệm của mình, 100% ca bọc răng sứ thẩm mỹ đều được các bác sĩ tại nha khoa Shark thực hiện thành công, kiến tạo hoàn hảo hàng nghìn nụ cười.


Khi đến với nha khoa Shark, khách hàng sẽ được trải nghiệm các trang thiết bị và cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn châu Âu: Phần mềm Smile Design, máy scan 3D răng, máy chụp X-quang,... Tất cả những gì khách hàng trải nghiệm tại Shark, không chỉ là dịch vụ, mà còn là sự tận tâm và chu đáo.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi bọc răng sứ tại nha khoa Shark


Thông qua những thông tin vừa rồi, đáp án của câu hỏi “Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không?” đã được chia sẻ đến các bạn. Hãy liên hệ với Nha khoa Shark ngay hôm nay để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về kỹ thuật này bởi những chuyên gia nha khoa.