Một số lưu ý quan trọng sau khi thực hiện cấy ghép Implant

Một số lưu ý quan trọng sau khi thực hiện cấy ghép Implant Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2023

Một số lưu ý quan trọng sau khi thực hiện cấy ghép Implant

Chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng là vấn đề cần được quan tâm để đảm bảo quá trình tích hợp xương diễn ra suôn sẻ và theo đúng lộ trình của bác sĩ. Lưu ý hạn chế ăn đồ cứng, cắn vật cứng sau khi cấy ghép implant để tránh chảy máu xung quanh trụ implant. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số lưu ý cần biết sau khi cấy ghép implant.

lưu ý khi cấy ghép implant

Nên ăn gì sau khi cấy ghép implant?

Bao lâu thì tôi có thể ăn một chiếc răng cấy ghép? Chế độ ăn uống sau khi cắm implant cũng ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình tích hợp giữa trụ implant và xương hàm. Phải đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, tránh nhiễm trùng và vết thương mau lành. Có một số giai đoạn sau khi trồng răng mà bạn cần chú ý:

Giai đoạn mới vừa cấy ghép răng

Bạn có thể cảm thấy hơi đau trong 24 giờ sau khi cấy implant, nhưng điều này là bình thường và sẽ hết sau vài ngày. Đây là giai đoạn cơ thể rất nhạy cảm, đặc biệt là vùng quai hàm nên bạn cần lựa chọn một số món ăn phù hợp với mình. Nước uống là điều cần thiết. Bạn cần uống đủ nước để tránh viêm nhiễm và ăn thức ăn chế biến ở dạng lỏng như: cháo, canh, súp...

2-3 ngày sau khi cấy

Tại thời điểm này, vị trí cấy ghép đã lành. Bạn nên duy trì chế độ ăn như ngày đầu để vết thương ổn định. Bạn cũng có thể thêm một ít trái cây để uống.

2 tuần sau khi cắm implant

Tóm lại, sau khi trồng răng nên uống nhiều nước, ăn ít cháo, bổ sung các loại vitamin.

Nên ăn gì sau khi thực hiện cấy ghép implant


Thực phẩm cần tránh sau khi cấy ghép IMPLANT

Một số loại thực phẩm cần hạn chế sau khi cấy ghép implant vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như:

  • Hạn chế đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh để tránh hiện tượng ra máu kéo dài.

  • Tránh thức ăn quá chua, cay vì có thể gây kích ứng vùng nướu.

  • Tuyệt đối không uống rượu, bia, nước có ga ít nhất 1 tuần sau khi cấy ghép implant.

  • Tránh những thức ăn quá cứng, dai vì có thể gây tác động mạnh đến vết thương.

Những lưu ý khi thực hiện cấy ghép implant

Ngoài việc ăn gì và kiêng gì sau khi trồng răng, bạn cũng cần chú ý đến cách bảo dưỡng răng. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý sau khi cấy implant:

  • Sau khi cấy ghép implant, hãy lưu ý rằng khu vực cấy ghép sẽ chảy máu. Bạn sẽ cần đắp gạc lên vùng cấy ghép trong khoảng 30 – 60 phút để cầm máu.

  • Chườm lạnh để giảm đau sau khi trồng răng. Nếu bạn cảm thấy hơi đau sau khi cấy ghép răng, hãy thử chườm lạnh. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng.

  • Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự điều trị tại nhà.

  • Tránh tập thể dục gắng sức trong hai ngày sau khi cấy implant. Tránh các chấn thương do tai nạn trong quá trình tập luyện.

Lưu ý quan trọng khi thực hiên cấy ghép implant


  • Không hút thuốc trong vòng 2 đến 4 tuần sau khi cấy implant. Các chất trong thuốc lá có thể gây đào thải mô cấy. Ngoài ra, hút thuốc không tốt cho sức khỏe của bạn.

  • Không để thức ăn rơi vào nơi lắp đặt trụ. Vì có thể gây nhiễm trùng vùng cấy ghép.

  • Tránh va chạm trực tiếp, chẳng hạn như lưỡi dao tiến. Trong quá trình chải răng, bạn cũng cần chú ý tránh để bàn chải chạm vào vùng cấy ghép.

  • Làm sạch và chăm sóc cẩn thận. Bạn nên sử dụng thêm chỉ nha khoa để đạt hiệu quả cao nhất trong miệng.

  • Tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ. Có thể theo dõi tiến trình tích hợp xương và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

Thông thường, khách hàng được hướng dẫn cụ thể trên một ghi chú sau khi cấy ghép implant tại các nha khoa uy tín. Hãy làm theo lời khuyên của bác sĩ về cách chăm sóc răng miệng và tạo cho mình một chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý.

>> Xem thêm: Mất răng thì phải làm sao?