7 Nguyên nhân gây nên trụ implant bị trượt ra ngoài

7 Nguyên nhân gây nên trụ implant bị trượt ra ngoài Tổng hợp kiến thức nha khoa

Hotline 1800.2069

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2023

7 Nguyên nhân gây nên trụ implant bị trượt ra ngoài

Các nguyên nhân khiến trồng răng implant bị trượt ra ngoài thường là do hút thuốc lá, nhiễm trùng, mật độ xương không ổn định, dị ứng với trụ,… Trong những trường hợp như vậy, cách xử lý hiệu quả nhất là đến ngay phòng khám nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ kiểm tra. và xây dựng phương án xử lý phù hợp.

7 Nguyên nhân gây nên trụ implant bị trượt ra ngoài

Các nguyên nhân khiến trụ Implant trượt ra ngoài

Trên thực tế, có thể có một số lý do khiến trụ không tích hợp vào hàm.

Ngoài tình trạng “vô dụng”, hút thuốc lá thường xuyên còn dễ dẫn đến tiêu implant, mật độ xương hàm không đảm bảo, nhiễm trùng, chăm sóc không đúng cách…

Trồng răng implant bị đào thải vì hút thuốc

Một trong những nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ đào thải implant là hút thuốc.

Các hoạt chất độc hại trong thuốc lá như nicotin, hydro xyanua, carbon monoxide… có thể làm chậm quá trình lành thương, tăng nguy cơ nhiễm trùng và dẫn đến đào thải implant.

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy quá trình tiêu xương ổ răng do mất răng lâu ngày cũng diễn ra ở người thường xuyên hút thuốc lá.

Vì vậy, đây là lý do tại sao các nha sĩ luôn cẩn thận khuyên khách hàng không bao giờ hút thuốc trước hoặc sau khi cấy ghép răng.

Nếu bạn là người nghiện thuốc lá nặng và không thể bỏ thuốc, bạn cũng sẽ được khuyên không nên cấy ghép implant.

Trồng răng implant bị đào thải vì hút thuốc

Trụ implant bị trượt ra do mật độ xương

Mật độ xương là một trong những điều kiện cần được đảm bảo để cấy ghép implant với những tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt.

Do đó, mật độ xương sẽ thể hiện mức độ đặc hay xốp của xương hàm, trên thang điểm từ D1 đến D4. Trong đó, D1 có mật độ xương dày nhất và D4 có mật độ xương thấp nhất.

Theo nha sĩ, mật độ xương tích hợp cao nhất với implant chính D2 và D3. D1 quá dày sẽ làm giảm lượng máu cung cấp cho trường phẫu thuật, trong khi D4 quá xốp sẽ khiến trụ implant không ổn định và ổn định.

Vì vậy, nếu mật độ xương quá mỏng thì trụ implant khó tích hợp thành công là điều tất nhiên.Đối với trường hợp mật độ xương quá dày thì tốc độ lành thương cũng sẽ chậm hơn.

Nhiễm trùng sau cấy ghép implant

Nhiễm trùng có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như dụng cụ phẫu thuật không được khử trùng, hút thuốc, hệ thống miễn dịch suy yếu, v.v.

Nhiễm trùng sau cấy ghép có các dấu hiệu dễ nhận biết như sốt, đau dữ dội, chảy máu liên tục, sưng tấy kéo dài…

Vô trùng, vô khuẩn luôn là điều kiện quan trọng được đặt lên hàng đầu trong phẫu thuật implant, đồng thời nó cũng quyết định trực tiếp đến khả năng tích hợp sinh học của trụ cầu.

Do đó, một khi vùng phẫu thuật bị nhiễm trùng, bài đăng sẽ có nguy cơ bị đào thải rất cao.

Nhiễm trùng sau cấy ghép implant

Dị ứng với trụ implant

Trụ implant là một trong những vật liệu nha khoa được sản xuất từ ​​titan. Mặc dù là kim loại nhưng titan có tính tương thích sinh học cao với cơ thể con người, rất an toàn và không gây hại.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt, đó là dị ứng với Implant là hiện tượng dị ứng dị nguyên dẫn đến tình trạng đào thải bể.

Chăm sóc sau cấy ghép implant không đúng cách

Thói quen và cách chăm sóc sau khi cấy ghép của chúng tôi sẽ trực tiếp quyết định tỷ lệ tích hợp và thành công của phục hình răng giả.

Nếu răng bạn không được vệ sinh sạch sẽ, ăn uống quá nhiều đồ cứng, dai, cay, nóng,… sẽ làm tăng nguy cơ đào thải implant.

Ngoài ra, khi chơi thể thao hoặc tham gia các hoạt động gắng sức, nếu không cẩn thận, răng va chạm mạnh với trụ cũng sẽ ảnh hưởng đến sự kết hợp của chúng với xương hàm.

Chất lượng của trụ implant kém, không chất lượng

Trên thị trường có rất nhiều loại implant khác nhau với các mức giá khác nhau.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng được đảm bảo tuyệt đối về chất lượng.

Nhiều phòng khám nha khoa vì ham lợi nhuận mà nhập những cọc implant kém chất lượng, thậm chí không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Việc sử dụng các mô cấy như vậy có thể gây kích ứng và đào thải.

Chất lượng của trụ implant kém, không chất lượng

Bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật

Cấy ghép Implant không phải là một công nghệ đơn giản trong nha khoa nên không phải bác sĩ nào cũng có đủ chuyên môn và kinh nghiệm lâm sàng để đảm bảo ca thực hiện thành công.

Bác sĩ tay nghề kém, kiến ​​thức chuyên môn kém dễ thao tác sai kỹ thuật dẫn đến đặt sai trụ, khoan quá sâu, mổ quá mạnh… dẫn đến việc tích hợp trụ và hàm không thành công.


Có thể thấy, nguyên nhân khiến implant bị từ chối có liên quan nhiều đến phương pháp điều dưỡng, tay nghề bác sĩ và chất lượng của trụ. Vì vậy, ngay từ đầu hãy tìm hiểu thật kỹ mọi thứ để không phải hối hận về lựa chọn của mình. Nếu bạn không may rơi vào trường hợp trên, hãy bình tĩnh và đến bệnh viện nha khoa uy tín nhất để điều trị.